Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
03 trường hợp tái dương tính Covid – 19 đã được cách ly từ trước
Lượt xem: 1147
Chiều ngày 8/7, Sở Y tế Ninh Bình tổ chức họp báo, thông tin chính thức về 03 trường hợp tái dương tính Covid – 19 là người Ninh Bình.

Các bệnh nhân tái dương tính mang số 2810, 2995, 4606 là những ca bệnh dương tính Covid – 19 đã được cách ly và điều trị từ trước.

Bệnh nhân (BN) số 2810 có địa chỉ xã Ninh Khang, huyện Hoa lư. Ngày 21/4/2021, bệnh nhân nhập cảnh từ Nhật Bản về khu cách ly tập trung tại Thái Bình và phát hiện dương tính lần 1 với SARS CoV-2 và được chuyển về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để cách ly và điều trị; sau khi có kết quả âm tính ngày 10/5 BN được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang điều trị và cách ly. Ngày 31/5 sau 6 lần lấy mẫu cho kết quả âm tính liên tiếp, đáp ứng đủ điều kiện ra viện, bệnh nhân được xe chuyên dụng cấp cứu 115 tỉnh Ninh Bình đón và đưa về địa phương  tiếp tục cách ly 14 ngày tại nhà. Ngày 1/6 BN được TTYT huyện Hoa Lư lấy mẫu XN lần 1 âm tính; ngày 7/6 được lấy XN lần 2 cho kết quả dương tính với SASR CoV – 2.

Bệnh nhân (BN) 2995 và 4606 là vợ chồng có địa chỉ ở Văn Phương – huyện Nho Quan. BN nhập cảnh Lào về cách ly tập trung tại Hà Tĩnh. Ngày 3/5 BN 2995 xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS CoV-2 , BN được cách ly và điều trị tại Bệnh Viện Đa khoa  khu vực Cửa khẩu Cầu Treo, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh; sau 7 lần lấy mẫu xét nghiệm âm tính, đáp ứng đủ điều kiện ra viện BN được xe chuyên dụng của ngành Y tế Hà Tĩnh đưa về Trạm Y tế Văn Phương – huyện Nho Quan tiếp tục cách ly và theo dõi; ngày 7/6, TTYT huyện Nho Quan lấy mẫu XN lần 1 cho kết quả dương tính.

BN 4606 cho kết quả dương tính lần 1 với SARS CoV – 2 ngày 18/5; BN được cách ly, điều trị tại Bệnh viện cửa khẩu Cầu Treo, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. Sau 03 lần lấy mẫu XN cho kết quả âm tính, đáp ứng nhu cầu ra viện, BN được xe chuyên dụng ngành Y tế Hà Tĩnh đưa về Trạm Y tế Văn Phương, huyện Nho Quan tiếp tục cách ly và theo dõi. Ngày 7/6, BN được TTYT huyện Nho Quan  xét nghiệm lấy mẫu lần 1 cho kết quả dương tính với SASR CoV – 2.

Tất cả 03 TH tái dương tính trên đã được ngành Y tế Ninh Bình vận chuyển bằng xe chuyên dụng ngành Y tế  và cách ly, điều trị tại Phòng khám đa khoa Khu vực Cầu Yên.

Qua sàng lọc và khoanh vùng dịch tễ, Ngành Y tế đã tập trung lấy mẫu xét nghiệm và cách ly 03 trường hợp là F1 tiếp xúc gần với các bệnh nhân tại Phòng khám đa khoa khu vực Cầu Yên và trường tiểu học Ninh Giang. 03 trường hợp F2 đối với các BN đã được cách ly tại nhà.

Qua nhận định của Ngành Y tế thì nguy cơ bùng phát ra cộng đồng là không cao. Vì các BN đều là trường hợp dương tính với SASR CoV – 2 trước đó đã được điều trị và cách ly tập trung . Sau khi đủ điều kiện ra viện, các BN đều được vận chuyển bằng xe chuyên dụng của Ngành Y tế về địa phương cách ly, theo dõi. Đối tượng tiếp xúc gần với các BN rất ít.

Hiện tình trạng các BN vẫn ổn định và không có các dấu hiệu sốt, ho, khó thở.  Tại các khu vực cách ly BN, ngành Y tế đã xử lý phun khử khuẩn môi trường.

Văn Nghĩa

  • Từ khóa :