Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kim Sơn đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 tại khu công nghiệp
Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch bệnh trong các khu công nghiệp, thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Kim Sơn đã chủ động rà soát lấy mẫu xét nghiệm Covid 19 cho các công nhân tại các khu công nhiệp của huyện với mục tiêu vừa  đảm bảo chống dịch hiệu quả, vừa sản xuất phát triển kinh tế.

Mặc dù vẫn duy trì sản xuất như bình thường, song hơn hai tuần nay Công ty Master Vina sản xuất gấu bông có trụ sở tại huyện Kim Sơn đã cẩn trọng hơn trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19, đối với toàn bộ hơn 1700 lao động đang làm việc tại đây.

Chia sẻ với chúng tôi anh Văn Ngọc Hùng công nhân công ty cho biết: Trung tâm Y tế huyện Kim Sơn và Y tế xã, Y tế của công ty tuyên truyền rất chu đáo về sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid này cho nên mỗi công nhân đều nghiêm túc thực hiện khai báo y tế với tổ bảo vệ trước khi vào ca sản xuất.

Ông Phạm Tiến Thăng Quản lý công ty chia sẻ: "Khi dịch bắt đầu lan rộng, ban lãnh đạo công ty đã thành lập an chỉ đạo phòng, chống dịch và Đội phòng, chống dịch. Chúng tôi đã tiến hành đo 100% thân nhiệt cho công nhân và khách đến liên hệ khi vào nhà máy . Ngoài ra chúng tôi bố trí khử khuẩn hàng tuần yêu cầu tất cả công nhân, khách hàng đến công ty phải đeo khẩu trang. Ngoài ra tại 16 điểm ra vào các cửa nhà vệ sinh của công ty đều có xà phòng rửa tay và cồn sát khuẩn. Cùng vói đó Đội phòng, chống dịch Covid tiến hành lập báo cáo hàng ngày báo cáo cho cơ quan y tế nếu cần”.

 

Không chỉ Công ty Master Vina mà nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Song theo đánh giá trong môi trường làm việc tại nhiều doanh nghiệp với mật độ người lớn, làm theo dây chuyền, thêm vào đó là hầu hết công nhân lại cư trú phân tán tại nhiều khu dân cư, địa bàn sinh sống khác nhau. Do vậy, nguy cơ dịch bệnh Covid-19 có thể xâm nhập vào là rất cao. Để chủ động phòng chống dịch bệnh Ban lãnh đạo doanh nghiệpđã phối hợp với trung tâm y tế huyện Kim Sơn tổ chức tập huấn nghiệp vụ về phòng chống dịch, lập kế hoạch và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong doanh nghiệp của mình. Đặc biệt, đã phối hợp với trung tâm y tế huyện tiến hành lấy mẫu ngẫu nhiên cho gần 850 công nhân các nhà máy của huyện nhằm giúp chủ động sàng lọc và phòng ngừa dịch Covid -19. Cùng với đó yêu cầu  khai báo thông tin về việc di chuyển, tiếp xúc với những người hoặc đi đến những vùng dịch.

Trao đổi với ông Nguyễn Khắc Nghiêm – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kim Sơn, cho biết: "Trước làn sóng dịch thứ 4, thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm y tế huyện Kim Sơn đã thực hiện tuyên truyền và lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng nguy cơ, đặc biệt là các đối tượng tại các khu công nghiệp để thực hiện mục tiêu képcủa Chính phủ là vừa sản xuất kinh doanh vừa chống dịch".

Hiện nay, việc sản xuất của các khu Công nghiệp của tỉnh vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, với những gì đang xảy ra ở các địa phương trong cả nước, đặc biệt là tại các khu công nghiệp thì dịch bệnh Covid-19 luôn là kẻ thù “vô hình”, do đó với phương châm: “Chủ động phòng dịch từ xa, không để bị động bất ngờ” là tiền đề để Ban Quản lý các khu Công nghiệp và các doanh nghiệp thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch, vừa chủ động sản xuất phát triển kinh tế.

Thu Trang

 

  • Từ khóa :