Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bệnh viện Sản Nhi thực hiện sàng lọc trước sinh và sơ sinh, góp phần tích cực nâng cao chất lượng dân số.
 Bệnh viện Sản Nhi tỉnh luôn quan tâm sàng lọc trước sinh và sơ sinh bằng các phương pháp, kỹ thuật hiện đại; phối hợp với Bệnh viện tuyến Trung ương trong công tác sàng lọc, chẩn đoán, phát hiện sớm các dị tật, bệnh tật của thai nhi và trẻ sơ sinh, có tư vấn chuyên khoa, hỗ trợ can thiệp kịp thời để trẻ được sinh ra và lớn lên khỏe mạnh, góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Hiện nay, Bệnh viện Sản nhi tỉnh đã triển khai các phương pháp hiện đại trong sàng lọc trước sinh như Double test và Triple test; làm chủ được kỹ thuật siêu âm tim. Cử cán bộ đi tập huấn công tác sàng lọc trước sinh và sơ sinh Thường xuyên trao đổi, tham gia hội chẩn trực tuyến với các bác sĩ, chuyên gia có chuyên môn cao qua các ca bệnh khó trong công tác sàng lọc trước sinh và sơ sinh tại Trung tâm bệnh hiếm- Bệnh viện Nhi Trung ương để trau dồi kinh nghiệm, từ đó nâng cao kiến thức các bác sĩ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; tăng cường đào tạo cho các Bệnh viện tuyến huyện, từng bước nâng cao hiệu quả công tác sàng lọc trước sinh và sơ sinh trên địa bàn. Cùng với cơ sở vật chất Bệnh viện được đầu tư hiện đại, tạo điều kiện cho công tác sàng lọc trước sinh và sơ sinh thực hiện chính xác, kết quả cao. Năm 2022, Bệnh viện thực hiện sàng lọc trước sinh, sơ sinh gần 9700 ca.

Với phương châm hoạt động “Hài lòng của người bệnh là sự tồn tại và phát triển của Bệnh viện”, đội ngũ cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Sản Nhi  tỉnh luôn quyết tâm phấn đấu sáng về y đức, sâu về y thuật, tận tâm với người bệnh, tận tụy với Nghề Y, phát huy phẩm chất cao đẹp của người thầy thuốc “Lương y phải như từ mẫu” để luôn xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Nguyễn Minh

 

  • Từ khóa :