Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bệnh viện Mắt tỉnh và Bệnh viện Mắt Hoa Lư thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống mùa lòa
 Bệnh viện Mắt tỉnh và Bệnh viện Mắt Hoa Lư: Phẫu thuật thay thủy tinh thể đem lại ánh sáng cho hàng ngàn người bệnh đục thủy tinh thể:

Năm 2022, 7077 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể được phẫu thuật, đem lại ánh sáng và niềm vui cho bệnh nhân và gia đình, do Bệnh viện Mắt Ninh Bình và BV Mắt Hoa Lư thực hiện.

Tại Bệnh viện Mắt tỉnh trung bình mỗi năm khám và phát hiện hàng nghìn ca đục thủy tinh thể. Trước thực trạng tỷ lệ người cao tuổi mắc các bệnh về măt có chiều hướng gia tăng, thời gian qua, Bệnh viện Mắt tinh đã đẩy mạnh công tác truyền thông về tầm quan trọng của việc bảo vệ và chăm sóc mắt nói chung và đối với người cao tuổi nói riêng; phối hợp với các địa phương thường xuyên tổ chức các đợt khám, sàng lọc tại cộng đồng, qua đó đã phát hiện một tỷ lệ khá lớn người cao tuổi bị đục thủy tinh thể, mộng, quặm, glôcôm…Bệnh viện  đã ứng dụng các kỹ thuật nhãn khoa tiến tiến vào khám, điều trị các bệnh lý về mắt  trong đó kỹ thuật mổ phacco luôn mang lại hiệu quả cao trong điều trị bệnh đục thủy tinh thể. Đồng thời, chất lượng mổ ngày càng được nâng lên và thu hút bệnh nhân đến khám, điều trị, góp phần rút ngắn thời gian mổ cho bệnh nhân nằm viện sau mổ, điều này không chỉ giúp giảm tải cho tuyến trên, mà còn tiết kiệm chi phí đi lại cho người bệnh 

Còn tại Bệnh viện Mắt Hoa Lư - đơn vị y tế tư nhân luôn khẳng định vị thế của mình với cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ, đi đầu trong việc tái tạo không gian Bệnh viện đẹp, hiện đại như mô hình khách sạn, Bệnh viện được nhiều khách hàng lựa chọn điều trị các bệnh về mắt, trong đó có phẫu thuạt thay thủy tinh thể.

Như vậy, y tế công lập và y tế tư nhân phát triển song hành là điều kiện thuận lợi cho người dân có lựa chọn đa dạng hơn. Vì vậy mỗi cán bộ, y bác sỹ chúng ta cần nỗ lực hơn nữa hướng tới sự hài lòng của người bệnh, góp phần vào công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Nguyễn Minh

  • Từ khóa :