Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Điển hình trong phát triển kỹ thuật mới và nghiên cứu Khoa học của ngành Y tế tỉnh năm 2022
Năm 2022, toàn ngành y tế phát triển 40 kỹ thuật mới, tiêu biểu  là kỹ thuật “Nội soi tán sỏi đường mật qua đường hầm Kehr hoặc qua da” của Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình .  

Với mục tiêu phát triển chuyên môn, khẳng định thương hiệu bệnh viện, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân, năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tăng cường ứng dụng nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật mới hiện đại trong khám và chữa bệnh, điển hình là phát triển kỹ thuật: Tán sỏi qua đường hầm Kehr hoặc qua da. Đây là một trong những kỹ thuật mới hiện đạiược triển khai và áp dụng áp dụng tại Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa tỉnh từ đầu năm 2022 và đã thực hiện kỹ thuật mới này cho 16 bệnh nhân đạt kết quả tốt. Đây là phương pháp hiệu quả,an toàn,thẩm mỹ và giảm thiểu những nguy cơ và biến chứng sau mổ... Bệnh nhân hồi phục nhanh, thời gian nằm viện ngắn.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình là một trong số ít các bệnh viện tuyến tỉnh áp dụng thành công kỹ thuật này, đã mở ra hướng đi mới trong điều trị bệnh lý sỏi đường mật, xâm lấn tối thiểu, hiệu quả tối ưu, đáp ứng nhu cầu điều trị và chăm sóc sức khoẻ cho người bệnh đặc biệt là những người bệnh nghèo được hưởng các kỹ thuật cao tại bệnh viện, giảm tỷ lệ chuyển tuyến trên, mang lại lợi ít kinh tế và góp một phần vào sự phát triển chung của bệnh viện.

Đồng thời, Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn quan tâm đến công tác nghiên cứu khoa học  Đây là công tác quan trọng để cán bộ y, bác sỹ của bệnh viện thể hiện sự sáng tạo, nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, vận dụng có hiệu quả kết quả nghiên cứu khoa học vào công tác khám, chữa bệnh đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đề tài cấp tỉnh “Ứng dụng kỹ thuật nhuộm hóa mô miễn dịch để xác định 2 nhóm ung thư biểu mô tuyến vũ có thụ thể nội tiết dương tính và âm tính tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình” thực hiện từ năm 2015, đến nay Bệnh viện đã triển khai nhuộm hóa mô miễn dịch để xác định sự bộc lộ của tế bào u với các thụ thể nội tiết cho khoảng 350 người bệnh Ung thư vú, kết quả xét nghiệm hóa mô miễn dịch là tiêu chuẩn vàng để các bác sĩ lập kế hoạch điều trị đích cho người bệnh không may bị ung thư vú, rút ngắn thời gian chẩn đoán, người bệnh được tiếp cận phương án điều trị tối ưu sớm hơn, mang lại hiệu quả điều trị cao hơn.Việc chẩn đoán và hiệu quả điều trị cho người bệnh ung thư vú tại Bệnh viện đã được tối ưu hoá, người bệnh yên tâm điều trị tại Bệnh viện nên giảm được chi phí đi lại, ăn uống và sinh hoạt. Người bệnh ung thư vú không phải lên tuyến trung ương để điều trị, giúp giảm chi phí khám chữa bệnh, bệnh nhân nghèo được hưởng dịch vụ y tế tối ưu nhất khi không may mắc ung thư vú.

Có thể nói, nghiên cứu khoa học là một trong những biện pháp giúp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Làm tốt công tác nghiên cứu khoa học trong thời gian qua và đưa ra giải pháp nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học trong thời gian tới sẽ góp phần nâng cao chất lượng cán bộ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội, qua đó góp phần khẳng định uy tín của Bệnh viện.

Nguyễn Minh

 

  • Từ khóa :