Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kết quả triển khai thực hiện công tác đảm bảo an ninh mạng, an toàn thông tin 6 tháng đầu năm 2024 trong ngành y tế
Lượt xem: 51
Để thực hiện công tác đảm bảo an ninh mạng, an toàn thông tin trong ngành y tế, ngay từ đầu năm 2024, Sở Y tế đã ban hành các kế hoạch liên quan như: Kế hoạch ứng phó sự cố, đảm bảo an toàn thông tin mạng tại các đơn vị trực thuộc Sở Y tế; Kế hoạch về tự kiểm tra, đánh giá công tác đảm bảo an ninh mạng, an toàn thông tin Sở Y tế Ninh Bình năm 2024…

        6 tháng đầu năm 2024, Sở Y tế đã tổ chức quán triệt kịp thời các Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, văn bản hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông về việc đảm bảo an ninh mạng, an toàn thông tin tới toàn thể cán bộ tại cơ quan Sở và các đơn vị trực thuộc. 100% máy tính có kết nối mạng nội bộ cơ quan Sở Y tế (mạng LAN) được trang bị phần mềm diệt vi rút có bản quyền. Hệ thống mạng tại Trụ sở Sở Y tế được kết nối với hệ thống đường truyền chuyên dùng cấp II của tỉnh, được kết nối giám sát với hệ thống giám sát tập trung toàn tỉnh (SOC) và đã được trang bị Router kèm Firewall Dreytek Vigor2925; bố trí nguồn nhân lực trong công tác đảm bảo an toàn, an ninh mạng, an toàn thông tin; xây dựng nội quy, quy định sử dụng, khai thác, vận hành hệ thốngthông tin, máy tính, mạng máy tính và các thiết bị khác;

          Bên cạnh đó, Sở Y tế triển khai những phương án đảm bảo an ninh mạng, an toàn thông tin đối với các hệ thống thông tin; phương án ứng cứu, khắc phục sự cố an ninh mạng, an toàn thông tin. Đánh giá hiệu quả các phương án đảm bảo an ninh mạng, an toàn hệ thống thông tin và phương án ứng cứu; rà soát khắc phục những điểm yếu, lỗ hổng bảo mật đối với hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý theo yêu cầu, thông báo, khuyến cáo các cơ quan đơn vị về an ninh mạng như: thông báo khuyến cáo, cách khắc phục lỗ hổng bảo mật của Cục An toàn thông tin- Bộ Thông tin và Truyền thông và của Sở Thông tin và Truyền thông tới các đơn vị trực thuộc.

          Đến nay, hệ thống mạng tại cơ quan Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc chưa sảy ra sự cố gây mất an toàn, an ninh thông tin nghiêm trọng, gây hậu quả lớn.

          Có thể nói, để đạt được kết quả trên Sở Y tế đã ban hành đầy đủ các văn bản chỉ đạo các phòng chức năng và các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn thực hiện của Sở Thông tin và Truyền thông về công tác bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng.

          Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác đảm bảo an ninh mạng, an toàn thông tin trong ngành y tế còn gặp khó khăn, vướng mắc, đó là: số lượng cán bộ có trình độ, chuyên môn sâu về lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng tại các đơn vị trực thuộc Sở Y tế còn rất ít, chưa đảm bảo so với yêu cầu thực tế. Hệ thống mạng tại các đơn vị hàng năm đều được nâng cấp, bổ sung tuy nhiên vẫn có nguy cơ cao bị tấn công mạng gây lộ lọt và mất dữ liệu.

          Thời gian tới, để công tác an toàn, an ninh mạng, an toàn thông tin, ngành y tế tiếp tục nâng cao trình độ chuyên sâu với nhiều hình thức cho cán bộ chuyên trách về an toàn, an ninh mạng đồng thời hỗ trợ các đơn vị trang bị phần mềm và các thiết bị nhằm đảm bảo an toàn, an ninh thông tin.

Nguyễn Minh

  • Từ khóa :