Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình: Ứng dụng Công nghệ số hướng tới xây dựng bệnh viện thông minh.
Lượt xem: 288
Xác định công tác cải cách, hiện đại hóa hành chính là chìa khóa tạo động lực cạnh tranh trong xây dựng thương hiệu bệnh viện, đồng thời bắt kịp với xu thế chung trong chuyển đổi số, hướng đến xây dựng “bệnh viện thông minh” trong đó chú trọng đến “3 không”: Không xếp hàng, Không giấy tờ, Không dùng tiền mặt. Đây chính là mục tiêu mà Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang hướng tới.

    Để từng bước xây dựng bệnh viện thông minh, từ nhiều năm nay Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã đầu tư, nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin, tự động hóa với hệ thống quản lý tổng thể bệnh viện: ứng dụng công nghệ thông trong cải cách thủ tục hành chính rút ngắn quy trình khám chữa bệnh; rút số qua cây thông minh, gọi số tự động; tiếp đón bằng thẻ khám chữa bệnh thông minh, bằng Căn cước công dân có gắn chíp, thanh toán không dùng tiền mặt…

    100% các dịch vụ công trực tuyến tại bệnh viện đều được công khai và thực hiện trên cổng dịch vụ công một cửa; hệ thống phần mềm quản lý iOffice và chữ ký điện tử giúp liên thông văn bản giữa các khoa, phòng trong toàn viện và các đơn vị trong toàn ngành.

    Liên thông dữ liệu khám chữa bệnh (KCB) với hệ thống BHXH, BHYT Việt Nam, tạo thuận lợi cho việc quản lý, tra cứu thông tin thẻ KCB, việc chỉ định sử dụng thuốc, các dịch vụ y tế, đảm bảo quyền lợi cho người bệnh trong quá trình KCB tại bệnh viện.

    Các thiết bị xét nghiệm đều được tự động hóa hoàn toàn; ứng dụng đường truyền trực tuyến hỗ trợ y tế từ xa (telemedicine); hệ thống PACS lưu trữ hình ảnh, trả kết quả không cần in phim.

    Năm 2024, Bệnh viện tiếp tục thực hiện cải cách xe tiêm thông minh, cấp phát thuốc ngoại trú thông minh…tiến tới hoàn thiện bệnh án điện tử, bệnh viện không giấy tờ.

    Việc ứng dụng công nghệ số tại bệnh viện đã trở thành công cụ hữu ích góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe, với phương châm “Tất cả vì người bệnh”; giúp quy trình KCB được thuận tiện, dễ dàng, nhanh chóng, đồng bộ. Qua đó cũng giúp nâng cao thương hiệu bệnh viện, trở thành địa chỉ tin cậy trong bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho người dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận.

Kim Thoa

  • Từ khóa :