Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá giám sát hỗ trợ hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá tại tỉnh Ninh Bình
     Vừa qua, Đoàn công tác của Quỹ Phòng, chống tác hại (PCTH) thuốc lá - Bộ Y tế thực hiện giám sát hỗ trợ hoạ tđộng PCTH của thuốc lá năm 2021 - 2022 và công tác phối hợp liên ngành trong PCTH thuốc lá tại tỉnh Ninh Bình. Bà Vũ Minh Hằng – Cán bộ phụ trách tỉnh Ninh Bình, phòng Kế hoạch – Quỹ PCTHCTL làm trưởng đoàn.

Theo đó, Đoàn công tác của Quỹ PCTH thuốc lá phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã giám sát công tác PCTH thuốc lá tại 04 địa điểm cấm hút thuốc lá hoàn toàn trong nhà và trong phạm vi khuôn viên tại Ủy ban nhân dân Huyện Kim Sơn; Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Sơn; Trường THPT Trần Hưng Đạo – thành phố Ninh Bình và Khách sạn Hoàng Sơn với các nội dung như: Thành lập Ban Chỉ đạo; đưa nội dung không sử dụng thuốc lá tại đơn vị vào trong nội quy, đánh giá thi đua; treo biển có chữ hoặc biểu tượng “cấm hút thuốc lá” toàn bộ khuôn viên và trong nhà của từng đơn vị; có treo/ dán sản phẩm tuyên truyền về PCTH thuốc lá ( pa no, áp phích, tờ rơi,…); có tổ chức thực hiện kiểm tra việc thực thi quy định cấm hút thuốc trong đơn vị…

Qua kiểm tra thực tế, các đơn vị đã triển khai tốt Luật PCTH thuốc lá và các văn bản hướng dẫn, đưa nội dung không hút thuốc lá tại nơi làm việc vào nội quy, quy chế cơ quan, đơn vị; treo các biển cấm hút thuốc lá tại trụ sở cơ quan; tuyên truyền, phổ biến, vận động cán bộ, công chức, viên chức và học sinh nghiêm túc thực hiện Luật PCTH thuốc lá; thực hiện nghiêm việc không hút thuốc lá tại nơi làm việc. Kết quả, 04 đơn vị được kiểm tra đều đạt từ 80 - 100 điểm.

Đoàn công tác cũng đã làm việc với lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các thành viên có liên quan trong thực hiện hoạt động PCTH thuốc lá giai đoạn 2021 -  2022.

Đại diện lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết: “Thời gian qua, Trung tâm đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức nhiều buổi truyền thông trực tiếp tại cộng đồng; mở chuyên mục về PCTH  thuốc lá trên Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh. Trung tâm tiếp tục nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của việc sử dụng thuốc lá, các quy định của Luật PCTH thuốc lá và các văn bản hướng dẫn thông qua các chuyên mục y tế, các Hội thi tìm hiểu kiến thức về PCTHTL; Tổ chức tập huấn cho giáo viên, nhân viên y tế cơ sở về PCTH thuốc lá, đưa nội dung giảng dạy về PCTH thuốc lá vào trường học và nhân rộng việc thực hiện các mô hình môi trường không khói thuốc...”.

Kết thúc buổi làm việc, Đoàn công tác đã chỉ ra những nội dung còn hạn chế trong hoạt động PCTH thuốc lá của tỉnh và hướng dẫn cụ thể cho các bộ phận chuyên môn thực hiện có hiệu quả hơn hoạt động PCTH thuốc lá giai đoạn tiếp theo.

Nguyễn Minh

  • Từ khóa :