Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị cung cấp kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho Người cao tuổi xã Quảng Lạc và Phú Long, huyện Nho Quan
Lượt xem: 110
Tại các xã Quảng Lạc và Phú Long huyện Nho Quan, Chi cục Dân số kế hoạch hóa gia đình tỉnh vừa phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Nho Quan tổ chức hội nghị cung cấp thông tin, kiến thức về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi khu vực miền núi, vùng dân tộc thiểu số.

Đại biểu dự hội nghị đã được tuyên truyền các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về người cao tuổi; vai trò, trách nhiệm trong gia đình, cộng đồng và xã hội. Từ đó, vận động con cháu thực hiện tốt chính sách Dân số - kế hoạch hóa gia đình, thay đổi quan niệm trọng nam, khinh nữ, góp phần giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh và thực hiện bình đẳng giới. Tại hội nghị người cao tuổi cũng được cung cấp biện pháp tổng thể để nâng cao chất lượng cuộc sống, trong đó, nhấn mạnh đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày, phương pháp vận động khoa học, phù hợp; tư vấn điều trị các bệnh thường gặp và cách phòng, tránh như: bệnh tim mạch, đái tháo thường, cao huyết áp, xương khớp …

Đây là hoạt động bổ ích, giúp người cao tuổi có thêm kỹ năng tự chăm sóc và nâng cao sức khỏe của bản thân, phòng tránh một số bệnh thường gặp; tăng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu và nâng cao chất lượng cuộc sống../.

                  Thu Trang

  • Từ khóa :