Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hiệu quả kỹ thuật cắt bán phần dạ dày và nạo vét hạch bằng phương pháp nội soi tại Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình
Lượt xem: 590
Ung thư dạ dày gây tỷ lệ tử vong cao thứ 3 tại Việt Nam, chỉ sau ung thư gan, ung thư phổi và đang có xu hướng trẻ hóa. Mặc dù có sự tiến bộ về hóa trị và liệu pháp nhắm trúng đích, nhưng phẫu thuật vẫn là phương pháp điều trị hiệu quả. Cắt bán phần dạ dày và nạo vét hạch bằng phương pháp phẫu thuật nội soi trong điều trị ung thư dạ dày giai đoạn sớm được xem là một lựa chọn điều trị tốt nhất. Phương pháp này đang được ứng dụng hiệu quả tại Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình.

Nhập viện trong tình trạng buồn nôn, ăn nhiều ngày không tiêu, sau khi được các bác sỹ khoa Ngoại tổng hợp thăm khám, chụp CT, sinh thiết cho kết quả bệnh nhân bị ung thư dạ dày giai đoạn sớm. Để ngăn chặn bệnh tiến triển xấu các bác sỹ đã chỉ định mổ nội soi cắt bán phần dạ dày và nạo vét hạch mở rộng.

Phẫu thuật nội soi cắt bán phần dạ dày và nạo vét hạch là phương pháp có thể thực hiện an toàn và hiệu quả trong điều trị ung thư dạ dày tiến triển. Phẫu thuật này thường được thực hiện ở những bệnh viện lớn có trang thiết bị hiện đại, phẫu thuật viên có nhiều kinh nghiệm

Tại Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình, kíp bác sỹ khoa Ngoại tổng hợp đã tích cực nghiên cứu, đi học tập kinh nghiệm, tham gia các khóa đào tạo với phương thức cầm tay chỉ việc tại Bệnh viện Việt Đức và chính thức vận dụng vào thực tiễn gần một năm qua.Hiện nay, số lượng bệnh nhân được điều trị bằng kỹ thuật này ngày càng nhiều và được công nhận như một lựa chọn thích hợp cho ung thư dạ dày giai đoạn sớm

Phẫu thuật nội soi cắt bán phần dạ dày và nạo vét hạch có ưu điểm là mổ qua camera với độ phóng đại gấp 4 lần, bác sĩ thấy rõ mạch máu và vét hạch sạch hơn. Theo đó, các bác sỹ sẽ cắt một phần phía thấp của dạ dày bảo tồn chức năng chứa đựng của dạ dày chỉ lấy đi phần hang vị và phần thân vị có nhiệm vụ chế tiết và nghiền nhỏ thức ăn, nhưng phải đạt hoàn toàn tiêu chuẩn triệt căn ung thư, các mạch máu được cắt bỏ sát gốc kèm theo vét hạch. Với phẫu thuật nội soi, hậu phẫu nhẹ nhàng hơn, bệnh nhân ít đau, thời gian nằm viện ngắn, có nhu động ruột sau mổ sớm hơn và ít mất máu, nhờ đó phục hồi sức khỏe nhanh hơn.

Việc khoa Ngoại tổng hợp, triển khai ứng dụng thường quy kỹ thuật chuyên sâu nội soi cắt bán phần dạ dày và nạo vét hạch không chỉ nâng cao uy tín của Bệnh viện mà còn từng bước đáp ứng tốt nhu cầu khám, điều trị bệnh của người dân trên địa bàn tỉnh.

Thu Trang

  • Từ khóa :