Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Giám sát hoạt động tẩy giun cho học sinh tiểu học
Lượt xem: 88
Vừa qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với trung tâm y tế các huyện thành phố thực hiện giám sát hoạt động tẩy giun cho học sinh tiểu học. Đây là hoạt động thường niên của đơn vị nhằm góp phần giảm tỉ lệ trẻ mắc bệnh do kí sinh trùng gây ra trên địa bàn.

Qua giám sát cho thấy, quá trình triển khai hoạt động tẩy giun cho các em học sinh, nhà trường đã thực hiện tốt khâu truyền thông, tư vấn cho các em học sinh về tác dụng của việc uống thuốc tẩy giun, đồng thời phối hợp tốt với y tế cơ sở để kiểm tra, giám sát hoạt động và kịp thời hỗ trợ, xử lý các tác dụng phụ hoặc tai biến xảy ra.

        Theo kế hoạch trong đợt tẩy giun lần này có 93.800 viên thuốc giun được cấp cho học sinh tiểu học và được bố trí tại 161 điểm uống trên địa bàn toàn tỉnh. Việc triển khai hoạt động tẩy giun cho các em học sinh tiểu học không chỉ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giáo dục các em học sinh giữ vệ sinh mà còn là vấn đề quan trọng trong việc giảm tình trạng nhiễm giun sán ở trẻ, góp phần chăm sóc sức khỏe và nâng cao thể lực, trí tuệ cho học sinh tiểu học trên địa bàn.

 

 

 

 

Kim Thoa 

  • Từ khóa :