Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội đại biểu Hội Y học tỉnh Ninh Bình nhiệm kỳ 2024 -2029
Chiều 10/4, Hội Y học tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu khóa IV, nhiệm kỳ 2024-2029. Tới dự có lãnh đạo Tổng hội Y học Việt Nam, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh,  Sở Y tế, Sở Nội vụ.

Hội Y học tỉnh hiện có hơn 2.000 hội viên là các thầy thuốc đến từ các bệnh viện, trung tâm y tế tuyến tỉnh, huyện và một số phòng khám ngoài công lập trên địa bàn tỉnh, tham gia sinh hoạt tại 16 chi hội. Trong nhiệm kỳ qua, Hội Y học tỉnh đã cùng với các đơn vị trong ngành y tế hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Lãnh đạo Hội và các hội viên thường xuyên tham gia các lớp tập huấn về công tác chuyên môn do tỉnh và Trung ương tổ chức; tích cực phối hợp trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid -19. Hội đã cùng với các bệnh viện triển khai Đề án bệnh viện vệ tinh, Đề án chuyển giao các kỹ thuật chuyên môn, ứng dụng trên lâm sàng; tham gia triển khai kế hoạch lập hồ sơ, quản lý sức khỏe người dân trên địa bàn tỉnh, hồ sơ sức khỏe điện tử… Công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức cho nhân dân được chú trọng.

Hội đã có nhiều hội viên tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, trong đó nhiều đề tài được nghiệm thu và có tính ứng dụng cao.

Về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, Hội Y học tỉnh đã có những ý kiến đóng góp quan trọng vào các đề án do Sở Y tế xây dựng, Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Đề án của UBND tỉnh về phát triển sự nghiệp y tế và chăm sóc sức khỏe nhân dân đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030…

Tại Đại hội, các đại biểu đã thống nhất đề ra mục tiêu chung trong nhiệm kỳ tới là tiếp tục vận động các thế hệ hội viên đoàn kết, phát huy truyền thống "Lương y như từ mẫu", tích cực tham gia xây dựng, phát triển Hội; chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, góp phần thực hiện hiệu quả tôn chỉ, mục đích của Hội, nhiệm vụ chính trị của ngành y tế; xây dựng tập thể vững mạnh toàn diện...

 

Đại hội đã bầu 39 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Y học tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2024-2029.

Lê Lành

  • Từ khóa :