Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue
Theo thông tin từ Bộ Y tế, từ đầu năm đến cuối tháng 10/2023, cả nước ghi nhận 121.364 trường hợp mắc sốt xuất huyết Dengue (SXHD), trong đó có 32 trường hợp tử vong. Tính đến ngày 05/11/2023, Ninh Bình đã ghi nhận 450 trường hợp SXHD với 132 trường hợp bệnh nội tỉnh và 318 trường hợp bệnh xâm nhập tại 89 ổ dịch SXHD (trong đó có 70 ổ dịch đã kết thúc và 19 ổ dịch đang hoạt động); riêng tháng 10/2023 ghi nhận số mắc cao nhất với 223 trường hợp; đáng chú ý có 52 trường hợp mắc SXHD có dấu hiệu cảnh báo, 07 trường hợp nặng.

 Bệnh sốt xuất huyết đến nay chưa có vắc xin phòng bệnh và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, biện pháp phòng bệnh chủ yếu và hiệu quả là diệt muỗi, diệt loăng quăng/bọ gậy và phòng muỗi đốt. Để tích cực phòng bệnh cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh, Bộ Y tế khuyến cáo mạnh mẽ người dân thực hiện các biện pháp phòng bệnh sau: 

  1. Đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng.
  2. Hàng tuần thực hiện các biện pháp diệt loăng quăng/bọ gậy bằng cách thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn; thau rửa dụng cụ chứa nước vừa và nhỏ, lật úp các dụng cụ không chứa nước; thay nước bình hoa/bình bông; bỏ muối hoặc dầu vào bát nước kê chân chạn.
  3. Hàng tuần loại bỏ các vật liệu phế thải, các hốc nước tự nhiên không cho muỗi đẻ trứng như chai, lọ, mảnh chai, vỏ dừa, mảnh lu vỡ, lốp/vỏ xe cũ, hốc tre, bẹ lá...
  4. Ngủ màn, mặc quần áo dài phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày.
  5. Tích cực phối hợp với ngành y tế trong các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch.
  6. Khi bị sốt đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị. Không tự ý điều trị tại nhà.

Diệu Thúy

  • Từ khóa :