Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về tổ chức cách ly tập trung trong phòng chống dịch Covid-19

Tình hình dịch bệnh trên thế giới đang diễn biến rất phức tạp, đặc biệt tại một số quốc gia trong khu vực Châu Á và Đông Nam Á. Tại Việt Nam đã ghi nhận một số ổ dịch liên quan đến các khu cách ly tập trung, đặc biệt khu cách ly tập trung tại khách sạn do người cách ly tự nguyện chi trả. Trong khi đó, các hoạt động tổ chức đón công dân Việt Nam hồi hương và chuyên gia nước ngoài nhập cảnh vào làm việc vẫn tiếp tục được triển khai.
    Để thực hiện tốt việc tuân thủ các quy định về tổ chức cách ly tập trung trong phòng chống dịch Covid-19, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm thứ phát trong các khu cách ly tập trung và lây lan dịch bệnh ra bên ngoài, Sở Y tế Ninh Bình đề nghị các đơn vị thực hiện nghiêm túc một số nội dung sau:
    1. Đối với Ban Điều hành, Ban Quản lý các khu cách ly tập trung do địa phương, đơn vị quân đội ra Quyết định thành lập và chủ các khách sạn phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về tổ chức cách ly tập trung theo hướng dẫn tại 
Quyết định số 878/QĐ-BYT ngày 12/03/2020 của Bộ Y tế về việc ban hành “Hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19” và Quyết định 1246/QĐ-BYT ngày 20/3/2020 về việc ban hành "Hướng dẫn tạm thời cách ly y tế tập trung tại khách sạn trong phòng, chống dịch COVID-19 do người được cách ly tự nguyện chi trả". Đặc biệt lưu ý giám sát đối tượng cách ly việc tuân thủ các biện pháp phòng lây nhiễm chéo trong khu cách ly đồng thời đảm bảo phòng hộ tuyệt đối cho cán bộ, nhân viên phục vụ trong các khu cách ly tập trung. Hướng dẫn cho các đối tượng cách ly sau khi hoàn thành cách ly tập trung tại khách sạn phải tự cách ly tại nhà, nơi lưu trú ít nhất 14 ngày, khai báo với chính quyền và cơ quan y tế địa phương nơi lưu trú hoặc làm việc để được quản lý, theo dõi sức khỏe và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm khi cần thiết.
    2. Đối với các đơn vị y tế được giao nhiệm vụ theo dõi y tế, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung tiếp tục cử cán bộ theo dõi y tế cho đối tượng được cách ly ít nhất 02 lần/ngày vào buổi sáng và buổi chiều, ghi chép thông tin đầy đủ và báo cáo thường xuyên tình hình khu cách ly về đơn vị quản lý, đồng thời tham mưu Ban Điều hành/Ban Quản lý các khu cách ly tập trung và hướng dẫn cán bộ phục vụ cùng các đối tượng cách ly trong khu cách ly thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống lây nhiễm theo đúng quy định. Tổ chức khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng cách ly ít nhất 03 lần vào ngày đầu tiên, ngày giữa và ngày cuối của giai đoạn cách ly hoặc ngay khi đối tượng có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh. Ngoài ra, cần lập danh sách đồng thời theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm cho cán bộ, nhân viên đang phục vụ khu cách ly ngay khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc Covid-19 và tiếp tục theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trong vòng 14 ngày sau giai đoạn cách ly.
    Giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chủ trì giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình thực hiện việc tổ chức cách ly tại các khu cách ly tập trung để tham mưu, báo cáo Sở Y tế chỉ đạo kịp thời.

Chi tiết văn bản xem tại đây


  • Từ khóa :