Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ngành Y tế Ninh Bình tổ chức Chiến dịch bổ sung Vitamin A và hoạt động cân, đo trẻ em dưới 5 tuổi đợt 1 năm 2022
Ngày 13/5, Sở Y tế Ninh Bình ban hành Kế hoạch số 52/KH-SYT tổ chức Chiến dịch bổ sung Vitamin A và hoạt động cân, đo trẻ em dưới 5 tuổi đợt 1 năm 2022.

           Theo đó, trong các ngày 01 - 03/6/2022, ngành y tế sẽ triển khai Chiến dịch bổ sung Vitamin A  cho trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi và bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng, trẻ tiêu chảy kéo dài, trẻ suy dinh dưỡng nặng, trẻ nhiễm khuẩn đường hô hấp và nhiễm sởi. Địa điểm  uống tại các trạm y tế trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại các địa phương, trẻ từ 0 đến dưới 6 tháng tuổi và từ 37-59 tháng tuổi sẽ được cân, đo và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bắt đầu từ ngày 25/5/2022; đối với trẻ từ 6-36 tháng tuổi cân, đo và đánh giá tình trạng dinh dưỡng trong ngày uống Vitamin A.

Để triển khai Chiến dịch bổ sung Vitamin A và hoạt động cân, đo trẻ em dưới 5 tuổi đợt 1 năm 2022 đạt hiệu quả, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị đảm bảo 100% trẻ trong độ tuổi từ 6-36 tháng tuổi được uống bổ sung Vitamin A và trên 95% bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng được uống Vitamin A liều cao; đảm bảo tất cả trẻ em dưới 5 tuổi được cân, đo và đánh giá tình trạng dinh dưỡng; các đơn vị triển khai có hiệu quả Chiến dịch bổ sung Vitamin A và hoạt động cân đo theo đúng kế hoạch đề ra, đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc phòng chống dịch.

Cùng với đó, từ ngày 25/5/2022 đẩy mạnh đợt chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống suy dinh dưỡng, thiếu vi chất dinh dưỡng. Huy động sự tham gia của các sở, ngành, đoàn thể các cấp để tổ chức tốt đợt chiến dịch. Chuẩn bị đầy đủ vật tư: viên nang vitamin A, khẩu hiệu, biểu mẫu thống kê, báo cáo và gửi giấy mời đến từng hộ gia đình có trẻ trong độ tuổi uống Vitamin A. Cho trẻ uống Vitamin A đồng thời cân, đo trẻ. Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị, thực hiện trước và trong đợt chiến dịch.

Thu Trang

  • Từ khóa :