Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội thảo: Tổng kết Dự án Ngày đầu tiên
Lượt xem: 143
Sáng ngày 15/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình phối hợp Công ty TNHH Servier Việt Nam (Đơn vị tài trợ) tổ chức hội thảo: Tổng kết hoạt động góc “Ngày đầu tiên” và chuyên đề: Giải pháp toàn diện tăng cường tuân thủ điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh mạn tính.Tham dự có lãnh đạo trung tâm và Khoa Phòng, chống bệnh không lây nhiễm; đại diện lãnh đạo, cán bộ phòng kế hoạch nghiệp vụ, cán bộ phụ trách góc tư vấn “Ngày đầu tiên” của trung tâm y tế/bệnh viện đa khoa huyện, thành phố; đại diện công ty TNHH Servier.

Tại hội thảo các đại biểu được nghe báo cáo tổng kết hoạt động góc “Ngày đầu tiên” tại các bệnh viện, trung tâm y tế; chia sẻ kinh nghiệm hoạt động hiệu quả góc “Ngày đầu tiên” và giải pháp kỹ thuật số trong nâng cao tuân thủ điều trị bệnh nhân mạn tính.

          Dự án Ngày đầu tiên được triển khai từ tháng 10/2022  đến tháng 5/2023 đã đạt được nhiều kết quả như:  Hơn  4 nghìn người được tư vấn về bệnh tăng huyết áp (THA) và đái tháo đường (ĐTĐ); gần 3 nghìn người tham dự truyền thông; có 63 lượt tải và sử dụng phần mền Elfie để tra cứu thông tin về tình trạng sức khỏe; có 116 cán bộ y tế được tập huấn tư vấn; cấp phát 2.000 từ rơi các loại có các nội dung chủ yếu về chế độ ăn, chế độ tập luyện của THA và ĐTĐ. Thông qua các hoạt động của góc “Ngày đầu tiên” đã giúp người dân có thể phát hiện sớm bệnh THA, ĐTĐ, đồng thời nâng cao ý thức về kiểm soát bệnh và tuân thủ điều trị, điều chỉnh chế độ ăn, chế độ tập luyện, cách sử dụng thuốc đối với bệnh nhân THA và ĐTĐ.

Dự án “Ngày đầu tiên“ tại Việt Nam là sáng kiến được khởi xướng bởi Servier Việt Nam. Dự án mang tính cải tiến vấn đề cốt lõi - các yếu tố trong môi trường sống của bệnh nhân (gia đình, bạn bè, bác sĩ, điều dưỡng…) đồng hành cùng ngành y tế Việt Nam trong quá trình nâng cao chất lượng phòng và kiểm soát bệnh THA và ĐTĐ.  Dự án sẽ được tiếp tục triển khai tại Ninh Bình vào tháng 7/2023.

 

Diệu Thúy

  • Từ khóa :