Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn cán bộ y tế tỉnh Ninh Bình nhanh chóng hòa nhập với công việc của bệnh viện dã chiến.
Lượt xem: 1312
    Ngay sau khi đoàn cán bộ y tế tỉnh Ninh Bình chi viện hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh nhận nhiệm vụ điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện dã chiến huyện Cần Giờ. Các y bác sĩ đã nhanh chóng hòa nhập với công việc của bệnh viện dã chiến.

Hiện có 1 bác sĩ, 03 điều dưỡng được phân công vào làm việc ở đơn vị ICU và khu điều trị áp lực âm; 10 y sĩ, điều dưỡng thẩm truy vết lấy mẫu xét nghiệm tại cộng đồng (làm Test nhanh luôn), tỷ lệ Test nhanh dương tính chính xác so với làm lại RT PCR là >90%. Số bác sĩ điều dưỡng còn lại được phân công làm ở ICU thì luôn trong viện. Đoàn công tác làm việc tất cả các ngày trong tuần. Luân phiên mỗi người trực  trung bình 2 ngày /tuần. Hiện tình hình sức khỏe của các y, bác sĩ hoàn toàn khỏe mạnh, đoàn đã lấy mẫu xét nghiệm Covid – 19 cho các thành viên trong đoàn 2 lần, kết quả đều âm tính.

Mặc dù những ngày đầu đoàn còn thiếu thốn nhiều thứ, đặc biệt là trang thiết bị bảo hộ, nhưng đoàn đã nhanh chóng nhận được hỗ trợ 3000 khẩu trang N95 của Hội đồng hương Ninh Bình tại thành phố Hồ Chí Minh và một số trang thiết bị do Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cấp, dự kiến dùng đủ trong thời gian tới.

Sau đây là một số hình ảnh do đoàn công tác cung cấp:

Thu Trang

  • Từ khóa :