Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Lượt xem: 1037
Trước diễn biến phức tạp, nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19 tại nhiều tỉnh thành trên cả nước với số ca nhiễm ngày càng cao, Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh  đã và đang tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid – 19 nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng.  

Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh với chức năng khám và điều trị phục hồi chức năng như đột qụy, tai nạn thương tích, các bệnh tự kỉ, bại não cho trẻ nhỏ vì vậy bệnh viện thường xuyên duy trì công tác đón tiếp và điều trị cho nhân dân trong tỉnh và các vùng lân cận. Đặc biệt, bệnh viện nằm trên địa bàn thành phố Tam Điệp, giáp danh với tỉnh Thanh Hóa nên lượng bệnh nhân từ tỉnh ngoài đến khám và điều trị khá đông, để kiểm soát chặt chẽ các trường hợp bệnh nhân đến khám và điều trị, bệnh viện tổ chức phân luồng, sàng lọc, cách ly người bệnh ngay từ cổng vào liên tục 24/24h. Tất cả người bệnh khi đến thăm khám sẽ được nhân viên y tế đo thân nhiệt, thực hiện khai báo y tế.

Trung bình, bệnh viện điều trị nội trú cho trên 90 bệnh nhân, bệnh viện đưa ra quy định nghiêm ngặt để phòng, chống dịch bệnh. Người bệnh và người nhà người bệnh phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh, giữ khoảng cách và tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch tại bệnh viện. Mỗi bệnh nhân chỉ được 1 người nhà vào chăm sócthực hiện khoảng cách giữa các giường bệnh tối thiểu 2 mét. Người chăm sóc bệnh nhân phải khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, phải có thẻ lưu trú và tuân thủ đầy đủ các quy định về phòng chống dịch. Người thân không vào thăm bệnh nhân trong thời gian điều trị nội trú tại bệnh viện.

Để đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế bệnh viện chủ động kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch; thành lập đội cấp cứu lưu động ngoại viện, dự trù trang thiết bị, cơ số thuốc, vật tư tiêu hao sẵn sàng ứng phó khi có dịch xảy ra trên địa bàn. Yêu cầu tất cả cán bộ, viên chức, người lao động thực hiện tốt quy trình chuyên môn, phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trong ngành hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, cùng ngành y tế đẩy lùi dịch bệnh./.

 

          Lê Lành

  • Từ khóa :