Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ninh Bình: Kiểm tra công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
Đoàn kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tỉnh đã tiến hành kiểm tra một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện Hoa Lư và thành phố Ninh Bình. Qua kiểm tra, Đoàn đã phát hiện một số sai phạm trong sản xuất, kinh doanh...
Đoàn lấy mẫu kiểm tra tại cơ sở giết mổ lợn của gia đình bà Lê Thị Dung, xã Ninh Mỹ, huyện Hoa Lư

Đoàn lấy mẫu kiểm tra tại cơ sở giết mổ lợn của gia đình

bà Lê Thị Dung, xã Ninh Mỹ, huyện Hoa Lư

    Đoàn đã đến kiểm tra cơ sở giết mổ lợn của gia đình bà Lê Thị Dung, xã Ninh Mỹ, huyện Hoa Lư. Tại thời điểm kiểm tra, bà Dung đã không xuất trình được các giấy tờ liên quan như: Không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thú y, trang bị bảo hộ lao động không đầy đủ, không thực hiện khám sức khỏe định kỳ; không có chứng nhận nguồn gốc và kiểm dịch động vật đối với số lợn đang thực hiện giết mổ. Qua thực tế kiểm tra cho thấy cơ sở này không đủ các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm như: Khu vực giết mổ nằm trong khu dân cư, chỗ giết mổ chật hẹp, đặt ngay cạnh khu nuôi nhốt gia súc, các điều kiện về bục bệ, bàn xẻ thịt đều không đảm bảo và chỉ được làm đơn giản có bệ xây bằng gạch để lấy chỗ đặt gia súc, nền láng xi măng cát hoặc ốp gạch. Những yêu cầu khác về trần, tường đều không đảm bảo. Thực hiện test nhanh đối với số thịt lợn tại cơ sở của bà Dung không phát hiện có chất cấm. Sau khi kiểm tra, Đoàn đã tiến hành lập biên bản và nhắc nhở, yêu cầu bà Dung thực hiện đúng các điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh thú y.

    Đoàn cũng đã kiểm tra các sản phẩm hoa quả tại cơ sở kinh doanh hoa quả của bà Lê Thị Thắm tại chợ Nam Thành, thành phố Ninh Bình. Qua kiểm tra, bà Thắm đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số hoa quả này. Cơ sở cũng chưa trang bị được hệ thống giá kê để bảo quản hàng hóa, điều kiện vệ sinh chưa được đảm bảo. Người trực tiếp kinh doanh chưa được khám sức khỏe định kỳ, xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm. Thực hiện test nhanh đối với 1 mẫu xoài, 1 mẫu mận của cơ sở cho kết quả dương tính đối với thuốc bảo vệ thực vật. Đoàn đã tiến hành lập biên bản và tiến hành lấy mẫu 2 loại hoa quả của cơ sở này gửi lên Trung tâm quản lý chất lượng nông lâm thủy sản vùng I-Hải phòng để kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật.    

z

Đoàn kiểm tra Công ty TNHH Nam Cường ở số 13, đường Lý Tự Trọng,

phường Phúc Thành, thành phố Ninh Bình

    Kiểm tra tại Công ty TNHH Nam Cường ở số 13, đường Lý Tự Trọng, phường Phúc Thành, thành phố Ninh Bình. Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm số 2 của tỉnh đã lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính và buộc tiêu hủy một số sản phẩm hàng hóa quá hạn sử dụng như kẹo, bánh bao, chè, rượu ngoại không có tem nhập khẩu.

    Cùng với công tác kiểm tra, xử lý, Đoàn đã tuyên truyền, nhắc nhở các hộ sản xuất, kinh doanh thực hiện đúng các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của Nhà nước; nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với các sản phẩm hàng hóa khi được bày bán ra ngoài thị trường, nhất là đối với nguồn thực phẩm rau, thịt, hoa quả, để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng xã hội.

    Tới đây, Đoàn kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tỉnh sẽ tiếp tục kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh, vận chuyển các loại hàng hóa không đảm bảo an toàn.

Nguyễn Giang- Phạm Nguyệt (nbtv.vn)

  • Từ khóa :