Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thoái hóa đốt sống cổ gây ù tai, chóng mặt, mất ngủ và những vấn đề cần giải quyết
Lượt xem: 10737

Thoái hóa đốt sống cổ gây ù tai, chóng mặt, mất ngủ là những biến chứng xảy ra khi mọi người để bệnh kéo dài mà không có phương án khắc phục. Đây là những dấu hiệu báo hiểm sự nguy hiểm dành cho cơ thể mà mọi người cần lưu ý.

 

Sau đây là những thông tin đầy đủ về vấn đề được sưu tầm tại https://thoaihoacotsong.vn/ web site chia sẻ kiến thức, thông tin sức khỏe xương khớp đầy đủ nhất cho các độc giả.

 

Thoái hóa đốt sống cổ gây ù tai

 

Theo Bác sĩ Hoàng Thị Lan Hương “Ù tai là dấu hiệu biến chứng đầu tiên mà mọi người có thể dễ dàng nhận biết khi mắc phải căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ kéo dài. Hiện tượng ù tai xảy ra khi các đốt sống cổ bị thoái hóa gây chèn ép lên các dây thần kinh cột sống gây tắc nghẽn thần kinh và đáy não.”


Thoái hóa đốt sống cổ gây ù tai là tình trạng khá phổ biến

 

Người bệnh sẽ cảm giác thấy các tiếng ù ù trong tai như tiếng chuông hoặc tiếng gió khiến cho việc nhận định âm thanh bị gián đoạn. Điều này tuy không gây ảnh hưởng nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng người bệnh nhưng lại là nỗi cản trở sinh hoạt nếu không được kịp thời chữa trị.

 

Để cải thiện tình trạng này, mọi người cần thực hiện theo các cách sau đây:

 

     Trực tiếp đi thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín để tìm hiểu về nguyên nhân gây bệnh.

     Thực hiện nghỉ ngơi hợp lý, không thức khuya

     Massage, xoa bóp khu vực thái dương, xung quanh tai nhẹ nhàng trước khi ngủ để giúp cải thiện tình trạng bệnh thoái hóa đốt sống cổ gây ù tai và giúp giấc ngủ ngon hơn.

     Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng với các khoáng chất như vitamin A, C, D, magie từ các loại hoa quả, rau củ và thực phẩm như thịt gia cầm, hải sản, sữa và cac sản phẩm từ sữa…

 

Thoái hóa đốt sống cổ gây chóng mặt

 

Theo các chuyên gia y tế, hiện tượng chóng mặt kéo dài có thể là nguyên nhân do bệnh thoái hóa cột sống cổ gây ra. Sự chèn ép vào các dây thần kinh trung ương khiến cho động mạch đốt sống bị hẹp.

 

Từ đó kéo theo một số triệu chứng bệnh lý như đau dây thần kinh chẩm, rối loạn thần kinh thực vật, hội chứng tuần hoàn.. làm cho máu lên não bị hạn chế dẫn đến chóng mặt, ù tai, chóng mặt, hoa mắt…

 

Một số biểu hiện của thoái hóa đốt sống cổ gây chóng mặt dễ dàng nhận biết:

 

     Đau đầu, chóng mặt kèm theo hiện tượng đau nhức khu vực xung quanh cổ, đau vai gáy.

     Vận động cổ bị hạn chế, người bệnh không thể cúi cổ hay ngửa cổ.

     Các cơn đau xuất hiện nhiều hơn khi thời tiết thay đổi hoặc khi người bệnh vận động mạnh.

 

Khi nhận thấy cơ thể xuất hiện các dấu hiệu chóng mặt kể trên, điều quan trọng nhất phải làm đó chính là người bệnh cần nhanh chóng tiến hành đi thăm khám tại các bệnh viện uy tín lớn. Các chuyên gia, bác sĩ nơi đây sẽ thăm khám và sớm phát hiện ra nguyên nhân gây bệnh, từ đó có phương án chữa trị phù hợp với từng đối tượng người bệnh.

 

Thoái hóa đốt sống cổ gây mất ngủ

 

Người bệnh bị mắc phải chứng thoái hóa xương khớp và đặc biệt là vị trí đốt sống cổ thường xuyên phải đối mặt với những cơn đau nhức vùng cổ vô cùng âm ỉ và khó chịu.


Thoái hóa đốt sống cổ gây mất ngủ có thể diễn ra thường xuyên

 

Có rất nhiều bệnh nhân chia sẻ rằng, các cơn đau trở nên dữ dội hơn vào buổi tối khiến cho họ cảm thấy  bị đau đớn cả đêm từ đó kéo theo giấc ngủ bị gián đoạn.

 

Các chuyên gia nhận định, tình trạng thoái hóa đốt sống cổ nếu không được can thiệp sớm sẽ làm cho sức khỏe và tâm lý của người bệnh bị ảnh hưởng trở nên mệt mỏi, tiêu cực, nặng nề và điều đó lại càng làm cho tình trạng của căn bệnh này thêm trầm trọng.

 

Biện pháp khắc phục thoái hóa đốt sống cổ gây ù tai, chóng mặt, mất ngủ

 

Sau đây là một vài lưu ý từ các chuyên gia xương khớp giúp bệnh nhân có thể cải thiện giấc ngủ cũng như làm giảm các triệu chứng bệnh lý thoái hóa đốt sống cổ gây ù tai, chóng mặt và mất ngủ:

 

     Thư giãn trước khi đi ngủ: Một trong những phương pháp giúp cơ thể trở nên dễ chịu từ đó có giấc ngủ ngon là thực hiện một số cách như: đọc sách yêu thích, nghe nhạc nhẹ, uống một cốc sữa ấm hay nằm mát xa cơ thể…

     Tắm nước nóng trước khi đi ngủ: Tắm nước nóng có thể giúp cho các mạch máu trong cơ thể được lưu thông từ đó giúp cho giấc ngủ trở nên ngon hơn.

     Thay đổi tư thế ngủ: Nếu nguyên nhân dẫn đên tình trạng thoái hóa đốt sống cổ gây mất ngủ là do tư thế ngủ bị sai lệch thì mọi người nên thay đổi thói quen ngủ của mình. Hạn chế nằm ngủ nghiêng người, co chân hoặc nằm sấp. Nên tạo cho mình thói quen ngủ ở tư thế truyền thống, nằm ngửa, chân tay duỗi một cách thoải mái.

     Không sử dụng thiết bị di động trước khi đi ngủ: Các chuyên gia khuyến cáo người bệnh trước khi đi ngủ không nên sử dụng điện thoại, tivi hay các thiết bị điện tử nào khác bởi vì khi xem những thiết bị này có thể khiến não bộ bị căng thẳng do phải giải phóng chất melatonin

 

Vậy là bài viết đã tổng hợp toàn bộ thông tin về vấn đề thoái hóa đốt sống cổ gây ù tai, chóng mặt và mất ngủ. Hy vọng thông qua kiến thức trên mọi người đã có thể nắm bắt một cách rõ ràng về hiện tượng này để từ đó có cho mình phương án phòng ngừa và điều trị bệnh tốt nhất.

 

Nguồn: https://thoaihoacotsong.vn/thoai-hoa-cot-song/

  • Từ khóa :