Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Khai trương phòng tư vấn bệnh nhân Tăng huyết áp và Đái tháo đường.
Lượt xem: 539
Ngày 17 tháng 11 năm 2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Sáng kiến Sức khoẻ và Dân số, Viện nghiên cứu dược phẩm Servier tổ chức khai trương góc tư vấn “Ngày đầu tiên” tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Sơn và Trung tâm Y tế các huyện Gia Viễn, Yên Khánh

Ông Ngô Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở Y tế dự và chủ trì hội nghị, cùng dự có ông Lê Hoàng Nam Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, cùng lãnh đạo các đơn vị được triển khai.

Phát biểu tại lễ khai trương ông Ngô Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết: “Tăng huyết áp (THA) và Đái tháo đường (ĐTĐ) là hai bệnh lý mãn tính với số lượng bệnh nhân lớn và gia tăng nhanh chóng. Mặc dù tại các cơ sở y tế đã đưa vào quản lí nhóm bệnh này nhưng tỷ lệ người dân bị mắc trong cộng đồng còn lớn do vậy nguy cơ nếu không được quản lí sẽ là gánh nặng cho xã hội. Vì vậy việc triển khai phòng tư vấn sẽ tăng khả năng tiếp cận của bệnh nhân đối với các thông tin y tế chính thống cũng như sự tư vấn rõ ràng, cụ thể hơn từ nhân viên y tế. Để bệnh nhân có thể kiểm soát tốt tình trạng bệnh tật, nâng cao sức khỏe. Ông Quang cũng mong muốn chương trình sẽ mở rộng hơn tại các trạm y tế xã trong thời gian tới.

 Tại buổi khai trương, các bệnh nhân mắc THA và ĐTĐ mới phát hiện hoặc đã từng điều trị được tư vấn chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hàng ngày cũng như đánh giá việc tuân thủ điều trị…, qua đó giúp người bệnh thay đổi lối sống tích cực, tăng khả năng kiểm soát bệnh một cách hiệu quả, giảm tỷ lệ tử vong do biến chứng của bệnh lý THA, ĐTĐ.

Để phát huy hiệu quả mô hình này, Phòng tư vấn được các đơn vị đặt tại khoa Khám bệnh, phân công nhân viên thường trực, tư vấn, khám sàng lọc, đánh giá tình trạng sức khỏe và đưa ra lời khuyên giúp bệnh nhân thực hiện chế độ dinh dưỡng sinh hoạt sử dụng thuốc hợp lý và tư vấn miễn phí cho người dân cách phòng bệnh để giảm thiểu biến chứng do bệnh THA và ĐTĐ gây ra./.

 

Sau đây là hình ảnh khai trương tại các đơn vị.

Thu Trang

 

  • Từ khóa :