Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Triển khai chương trình “Cùng sống khỏe”
Lượt xem: 501
    Nhằm xây dựng lối sống lành mạnh cho người dân “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, tăng cường việc phát hiện và chẩn đoán sớm bệnh tăng huyết áp (THA) và đái tháo đường (ĐTĐ), giúp bệnh nhân THA, ĐTĐ Sống vui khỏe. Vừa qua Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình phối hợp với Công ty Novartis tổ chức chương trình “Cùng sống khỏe”.

   Tại Ninh Bình, Chương trình “ Cùng sống khỏe” được bắt đầu thực hiện từ ngày tháng 8 đến hết tháng 12/2022 tại 6/8 huyện, thành phố (Trừ huyện Hoa Lư và thành phố Tam Điệp).

    Tại đây, các đối tượng là người dân từ 40 tuổi trở lên, có yếu tố nguy cơ cao và chưa được chẩn đoán bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường đã được các y, bác sĩ khám sàng lọc và tầm soát bệnh tăng huyết áp và bệnh đái tháo đường. Bên cạnh đó, người dân còn được tư vấn và điều trị kịp thời ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường và một số bệnh không lây nhiễm khác. Bên cạnh đó, người dân được truyền thông về các yếu tố nguy cơ, dấu hiệu sớm nhận biết cũng như sự nguy hiểm của  bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường.

     Chương trình “Cùng sống khỏe” hiện đang được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tích cực triển khai các hoạt động,trong đó trọng tâm tổ chức 300 buổi truyền thông giáo dục sức khỏe và khám sàng lọc tăng huyết áp, đái tháo đường. Dự kiến có khoảng 15.000 người dân Ninh Bình được tham gia vào chương trình “Cùng sống khỏe”.

 

 

Kim Thoa

  • Từ khóa :