Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sở Y tế tập huấn sử dụng phần mềm quản lý thông tin qua đường dây nóng
Lượt xem: 2602
Ngày 28/6, Sở Y tế phối hợp với văn phòng Bộ Y tế và tập đoàn Viettel tổ chức tập huấn sử dụng hệ thống “Tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân qua đường dây nóng Bộ Y tế 1900.9095 ”. Đồng chí Vũ Văn Cẩn – Phó Giám đốc Sở Y tế dự và chỉ đạo lớp tập huấn. Cùng dự có đại diện các phòng chức năng Sở Y tế; lãnh đạo phụ trách đường dây nóng các Bệnh viện toàn ngành; Trung tâm Y tế có giường bệnh và cung ứng các dịch vụ cho người dân.

Xem hình

Hiện Sở Y tế quản lý 14 bệnh viện và 12 Trung tâm Y tế có giường bệnh và cung ứng các dịch vụ cho người dân. Mỗi đơn vị có một đường dây nóng riêng do lãnh đạo phụ trách. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện có một số đơn vị khi nhận thông tin điện thoại đường dây nóng thì người nhận không đúng đối tượng dẫn đến không giải quyết kịp thời hoặc không thỏa đáng. Thậm chí không giải quyết được nội dung mà người bệnh phản ánh, làm cho người bệnh gọi vượt cấp.

Để khắc phục tồn tại và nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của đường dây nóng y tế, Văn phòng Bộ Y tế đã phối hợp với Viettel xây dựng phần mềm Quản lý thông tin phản ánh của người dân qua đường dây nóng Bộ Y tế. Theo đó, các đơn vị chỉ sử dụng một số điện thoại đường dây nóng 1900.9095. Khi nhận được ý kiến góp ý của người dân, tổng đài viên sẽ phân loại và chuyển thông tin đến các đơn vị theo yêu cầu để xử lý. Phần mềm sẽ giúp cơ quan quản lý cấp trên theo dõi liên tục, đôn đốc các đơn vị tuyến dưới trong việc thực hiện giải quyết những phản ảnh của người dân; việc hoàn thành giải quyết phản ánh, khiếu nại sẽ được thông báo đến người dân thông qua hệ thống tin nhắn SMS.

Bắt đầu từ 1/7/2016 ngành Y tế sẽ triển khai sử dụng một số duy nhất đường dây nóng 1900.9095 vì vậy Sở Y tế yêu cầu  các đơn vị phải hoàn chỉnh hoạt động của phần mềm này. Qua đó, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh./.

Thu Trang

  • Từ khóa :