Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sở Y tế gặp mặt các thế hệ thầy thuốc nhân kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 26/2/2018, nhân kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955- 27/2/2018), Sở Y tế tổ chức gặp mặt các thầy thuốc nhân dân, thầy thuốc ưu tú, các thế hệ thầy thuốc đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Dự buổi gặp mặt có thầy thuốc ưu tú Tống Quang Thìn –Uỷ viên BTVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Giám đốc Sở Y tế . Cùng dự có các Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú; nguyên cán bộ, bác sỹ các đơn vị y tế và đại diện lãnh đạo các đơn vị y tế trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Những năm qua, thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ từ trong ngành y tế đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Và đạt được nhiều thành tựu quan trọng nổi bật là: Công tác phòng, chống dịch bệnh từ tỉnh đến cơ sở luôn trong trạng thái sẵn sàng, kịp thời giám sát, phát hiện các trường hợp có biểu hiện bệnh sớm nhất nên trong năm không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Các chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế như Lao. Phong, HIV/AIDS, An toàn thực phẩm, Dân dố - kế hoạch hóa gia đình được duy trì thường xuyên và thực hiện có hiệu quả.

 

Cùng với đó, chất lượng khám chữa bệnh không ngừng được nâng lên, từng bước làm chủ khoa học kỹ thuật, tích cực ứng dụng các kỹ thuật cao trong chăm sóc, điều trị người bệnh. Trong năm các bệnh viện đã triển khai hàng chục kỹ thuật mới vào khám và điều trị điển hình như: Đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn trong buồng tim, định lượng virút viêm gan B,C, chụp và can thiệp hẹp động mạch cảnh, động mạch chi dưới khối tế bào; phẫu thuật thoát vị đĩa đệm, phẫu thuật nội soi tán sỏi thận qua da, nội soi khớp gối, ghép thận tự thân, nội soi dạ dày và đại tràng trẻ em… Toàn ngành thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu chuyên môn khám chữa bệnh.

 

Tại buổi gặp mặt, các thế hệ thầy thuốc ôn lại khó khăn năm những năm đầu tách tỉnh:  khó khăn từ cơ sở vật chất đến nguồn nhân lực, một số đơn vị khác không có trụ sở, phải làm việc nhờ các đơn vị khác, toàn ngành chỉ có 2 bác sĩ CKII, không có bác sĩ CKI, không có thạc sĩ nhưng với tinh thần quyết tâm, đoàn kết ngành y tế đã vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đến nay, hầu hết các đơn vị đã có trụ sở làm việc khang trang hiện đại, nguồn nhân lực đảm bảo chất lượng chuyên môn cao trong đó đã có 05 TTND, 72 TTƯT nhiều bác sĩ CKII, CKI , nhiều bệnh xã hội được đẩy lùi và xóa bỏ.

 

Tiếp nối truyền thống, nỗ lực vượt qua khó khăn, học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, tinh thần, trách nhiệm, trau dồi y đức đồng chí Phạm Văn Chiến – Bí thư Đoàn Sở Y tế đại diện thế hệ thầy thuốc trẻ ngành Y tế đã hứa cố gắng rèn luyện tu dưỡng phẩm chất đạo đức, không ngừng học hỏi để vươn lên xứng đáng đáng với các thế hệ cha anh đi trước.

 

Phát biểu tại hội nghị, Tống Quang Thìn –Uỷ viên BTVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của ngành y tế trong thời gian qua đồng thời mong muốn ngành Y tế trong thời gian tới luôn đoàn kết, nỗ lực vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đã đề ra.

 

Tại hội nghị, ngành Y tế đã phát động phong trào thi đua thực hiện lời dạy của Bác Hồ. Theo đó, toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong ngành Y tế sẽ tiếp tục tổ chức thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Tăng cường kỷ luật, kỷ cương; cải cách hành chính; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ bảo đảm chất lượng trong chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

 

Cũng tại hội nghị, các tập thể,cá nhân có thành tích trong việc thực hiện Chỉ thị 03/CT-BYT và Quy chế phối hợp số 03/QC-BCA-BYT được tặng Bằng khen, Giấy khen của Bộ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc Sở Y tế.

 

Thu Minh

 

 

  • Từ khóa :