Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kết quả thực hiện QĐ 140 tại xã Khánh Lợi, huyện Yên Khánh
Thực hiện QĐ 140 của BTV Tỉnh ủy về hỗ trợ xã đặc thù, Sở Y tế Ninh Bình cùng với doanh nghiệp kết nghĩa đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể giúp đỡ xã Khánh Lợi, huyện Yên Khánh thực hiện các tiêu chí trong xây dựng Nông thôn mới.

 Cụ thể, qua hơn 1 năm triển khai thực hiện Sở Y tế Ninh Bình đã phối hợp, giúp đỡ xã Khánh Lợi xây dựng tiêu chí Quốc gia về y tế giai đoạn 2016 – 2020. Theo đó, hàng tháng, Sở Y tế đã tổ chức tập huấn cho cán bộ trạm y tế, nhân viên y tế thôn, bản và đại diện các hội đoàn thể trong xã về kiến thức truyền thông giáo dục sức khỏe cho nhân dân. Tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 250 lượt người thuộc đối tượng chính sách và người cao tuổi với số tiền là 30 triệu đồng.

     Hỗ trợ mua sắm các trang thiết bị y tế; xây dựng tường bao, các công trình phụ trợ cho trạm y tế xã với tổng kinh phí gần 600 triệu đồng. Ngoài ra, Sở Y tế đã hỗ trợ xã xây mới 2 nhà văn hóa thôn với kinh phí 15 triệu đồng/ 1 nhà.

  Với sự giúp đỡ của cơ quan phụ trách và doanh nghiệp kết nghĩa, xã Khánh Lợi đã thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được giao; đẩy nhanh tiến độ xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn./.

 Thu Trang

  • Từ khóa :