Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trung tâm Ung bướu bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình: Nỗ lực, tận tâm vì người bệnh.
Để nâng cao chất lượng thu dung, điều trị và chăm sóc người bệnh; được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Bệnh viện; Trung tâm ung bướu đã được đầu tư trang thiết bị hiện đại, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, từng bước phát triển về kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu để đáp ứng chất lượng phục vụ người bệnh.

Hiện nay, khi cuộc sống ngày càng phát triển, các bệnh lây nhiễm ngày càng gia tăng, nhất là bệnh ung thư; trên toàn cầu có 19,3 triệu người mắc mới và tử vong vì ung thư. Tại Việt Nam, mỗi năm có 183 nghìn ca mới mắc và 123 nghìn người tử vong do ung thư, hiện có 354 nghìn người 'sống chung' với ung thư... Gánh nặng bệnh tật do ung thư gây ra tại Việt Nam ước tính đã tăng gấp 3 lần sau 30 năm và các ca mắc mới ngày càng trẻ hóa theo thời gian (thông tin từ Hội thảo phòng chống ung thư Hà Nội năm 2022).

Tại Ninh Bình số lượng người bệnh ung thư cũng ngày càng gia tăng, mỗi năm Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình điều trị và chăm sóc cho gần 300 người bệnh.

Đến Trung tâm Ung bướu, hình ảnh đầu tiên mà chúng tôi gặp đó là những người bệnh đang điều trị với sự đau đớn về thể xác, nhưng họ vẫn mang một tinh thần kiên định chiến đấu với tử thần để kéo dài sự sống. Để có được niềm tin ấy, tại một nơi mà những nỗi đau thể xác và tinh thần tưởng chừng vượt quá sức chịu đựng của con người được xoa dịu, chính là vì sự nỗ lực, hết mình, tận tụy của đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng và nhân viên y tế; đã giúp người bệnh và người thân vượt qua nỗi đau một cách nhẹ nhàng và bình thản nhất.

Để nâng cao chất lượng thu dung, điều trị và chăm sóc người bệnh; được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Bệnh viện; Trung tâm ung bướu đã được đầu tư trang thiết bị hiện đại, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, từng bước phát triển về kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu để đáp ứng chất lượng phục vụ người bệnh.

Hàng năm, trung tâm chủ động bố trí, sắp xếp cán bộbác sĩ, Điều dưỡng, kỹ sư luân phiên học tập chuyên sâu tại các bệnh viện chuyên về bệnh lý ung bướu. Cùng với sự phát triển nhân lực, trung tâm được quan tâm đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại như hệ thống máy gia tốc tuyến tính đa năng Elekta Synergy Platform, máy CT mô phỏng... Hiện nay, trung tâm đã thực hiện phương pháp điều trị hóa trị, xạ trị, phẫu thuật, điều trị đích và chăm sóc giảm nhẹ; góp phần điều trị hiệu quả, cải thiện, nâng cao sức khỏe cho người bệnh.

BS.CKII.Nguyễn Lê Hưng cho biết: Trung tâm Ung bướu phấn dấu xây dựng là một trung tâm hiện đại, chuyên nghiệp, xứng đáng là địa chỉ tin cậy của người bệnh. Để đạt được mục tiêu, chúng tôi tiếp tục phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyên sâu các bệnh lý ung thư; ngoài ra tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên trung tâm “vừa hồng, vừa chuyên”,"sáng về y đức, giỏi về y thuật”. Tới đây, trung tâm tiếp tục đẩy mạnh phát triển các kỹ thuật truyền hóa chất, xạ trị, điều trị đích…để nâng cao chất lượng điều trị cho người bệnh.

Đơn nguyên xạ trị - Trung tâm Ung bướu điều trị xạ trị bằng máy gia tốc tuyến tính đa năng giúp hoàn chỉnh đủ các phương pháp điều trị chính, đem lại hiệu quả cao cho người bệnh

Điều dưỡng Phạm Khánh Tùng, nhân viên Trung tâm Ung bướu chia sẻ: Người bệnh ung thư thường phải chịu nỗi đau cả về thể chất lẫ tinh thần. Đội ngũ y bác sỹ ngoài việc cứu thoát người bệnh khỏi cửa tử, tận dụng từng phút từng giây điều trị; chúng tôi còn chăm sóc tỉ mỉ, tận tình cho những người bệnh như chính những người thân đau ốm trong gia đình. Bằng các liệu pháp thuốc men, trị liệu tâm lý và cả tấm lòng chỉ mong người bệnh được nối dài sự sống, giúp bệnh nhân cải thiện chất lượng cuộc sống, có trạng thái sức khỏe, tinh thần tốt nhất, bớt bi quan, lo sợ để đối diện với bệnh tật, để sống trọn vẹn, an yên đến giây phút cuối cùng.

Người bệnh điều trị tại Trung tâm Ung bướu được điều trị, chăm sóc tận tình chu đáo,

giúp họ giảm nổi đau về thể xác và tinh thần.

Người bệnh Quách Văn L, sinh năm 1964 (quê tại Thành phố Tam Điệp)cũng chia sẻ: “ Khi tôi biết mình bị U ác trực tràng, tôi đã rất bi quan, nghĩ rằng đã không còn cách để cứu chữa, cũng không kéo dài sự sống được bao lâu. Tôi cũng nghe nói ung thư nếu đến giai đoạn cuối sẽ hành hạ làm mình đau đớn nên sợ. Được sự động viên từ gia đình, tôi đã điều trị tại Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình. Đến nơi đây, trước những người cùng hoàn cảnh như mình, cũng đang cố gắng chiến đấu với bệnh tât, giành sự sống trước tử thần trong sự lạc quan, vui vẻ. Cùng với sự điều trị, chăm sóc tận tình, trách nhiệm của đội ngũ y bác sỹ, tôi đã an tâm chữa trị”.

Những gì đươc tận mắt nhìn thấy tại Trung tâm Ung bướu đã cho chúng tôi một sự ấm lòng. Không mong gì nhiều hơn, đối với mỗi nhân viên nơi đây, được chứng kiến những người bệnh phục hồi sức khỏe kỳ diệu sau cơn nguy kịch, sự sống dù ngắn hạn nhưng cũng là điều đáng trân quý. Sự gửi gắm, hài lòng, an tâm và niềm tin của người bệnh và người nhà là động lực quý giá nhất để họ vượt lên mọi khó khăn, vất vả, để tiếp tục sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Ngoài việc điều trị và chăm sóc người bệnh, Trung tâm Ung bướu còn tích cực phối hợp với phòng Điều dưỡng - Công tác xã hội bệnh viện và các cơ quan, doanh nghiệp, hội thiện nguyện, cá nhân trong và ngoài tỉnh kêu gọi, vận động, tiếp nhận tài trợ kinh phí và cơm thiện nguyện cho người bệnh khó khăn điều trị tại khoa; qua đó giúp người bệnh yên tâm điều trị.

Trước những nỗ lực, tận tâm, tận tụy, hết lòng vì người bệnh, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ; Trung tâm Ung bướu là một tấm gương sáng luôn được đồng nghiệp và người bệnh, người nhà người bệnh tin tưởng, yêu mến. Năm 2017, trung tâm được trao tặng danh hiệu Tổ Công đoàn vững mạnh; là đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua Dân vận khéo giai đoạn 2016 - 2020; năm 2014, 2015, 2017, 2018, 2020, 2022 là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đây là những phần thưởng xứng đáng mà Trung tâm Ung bướu đã nhận được.Hy vọng trung tâm sẽ luôn là tấm gương để các khoa, phòng tại bệnh viện học tập, noi theo; qua đó góp sức mang lại sức khỏe, hạnh phúc cho nhiều gia đình và cộng đồng xã hội; tạo niềm tin, sự hài lòng của người bệnh đối với bệnh viện.

Nguyễn Minh(theo http://www.benhvienninhbinh.vn)

  • Từ khóa :