Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tập huấn quy trình chăm sóc thiết yếu bà mẹ, trẻ sơ sinh trong và ngay sau mổ lấy thai
           Từ ngày 8-10/12/2021, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn về Quy trình chăm sóc thiết yếu bà mẹ, trẻ sơ sinh trong và ngay sau mổ lấy thai (EENC) cho 50 học viên là bác sỹ, cử nhân, hộ sinh làm công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản tại bệnh viện đa khoa, trung tâm Y tế các huyện, thành phố.

Tại lớp tập huấn, các học viên được truyền đạt lý thuyết về hướng dẫn chuyên môn chăm sóc thiết yếu bà mẹ, trẻ sơ sinh trong và ngay sau mổ lấy thai; Quy trình chuyên môn chăm sóc thiết yếu bà mẹ, trẻ sơ sinh trong và ngay sau mổ lấy thai: Tư vấn rõ ràng cho sản phụ, can thiệp kỹ thuật, theo dõi phát hiện biến chứng để xử trí kịp thời. Việc xử trí can thiệp với trẻ sơ sinh trong và ngay sau khi sinh: Sự tiếp xúc da kề da của trẻ sơ sinh và người mẹ, kẹp và cắt dây rốn của trẻ muộn, xử trí tích cực giai đoạn 3 của sự chuyển dạ và cho trẻ bú mẹ sớm...

Lớp tập huấn là dịp để cán bộ y tế được bổ sung, củng cố thêm kiến thức về chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ sơ sinh trong và ngay sau mổ lấy thai giúp ngăn ngừa thiếu máu, giảm xuất huyết não và phòng ngừa giảm thân nhiệt trẻ sơ sinh, giảm tử vong mẹ, tử vong sơ sinh. Đồng thời tăng tỷ lệ trẻ được bú sữa non và nuôi con bằng sữa mẹ thành công, giúp trẻ có nền tảng tốt nhất cho sự phát triển sau này cả về thể chất lẫn trí tuệ.

Lê Lành

  • Từ khóa :