Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sở Y tế tổ chức thi tuyển chức danh Phó Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện Mắt và Trung tâm Y tế thành phố Tam Điệp

Thực hiện Kế hoạch số 84-KH/TU ngày 14/3/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo, quản lý cấp sở, cấp phòng; Kế hoạch số 1186/KH-SYT ngày 15/5/2019 của Sở Y tế về việc thi tuyển Phó Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện Mắt và Trung tâm Y tế thành phố Tam Điệp, vừa qua, Sở Y tế  đã tổ chức thi tuyển lãnh đạo, quản lý tổ chức kỳ thi tuyển Phó Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện Mắt, Trung tâm Y tế thành phố Tam Điệp.


Đội đồng thi tuyển lãnh đạo, quản lý có Ông Vũ Mạnh Dương - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế, chủ tịch Hội đồng thi tuyển lãnh đạo, quản lý, các thành viên Hội đồng thi tuyển lãnh đạo, quản lý; Đoàn giám sát kỳ thi; Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh, Bệnh viện Mắt tỉnh, Trung tâm Y tế thành phố Tam Điệp và 06 ứng viên dự thi.

Theo quy chế thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý, sau khi 06  ứng viên dự thi đã đỗ phần thi viết môn kiến thức chung, các thí sinh đủ điều kiện tham dự phần thi bảo vệ Đề án.

Phần thi bảo vệ Đề án, các thí sinh lần lượt trình bày Đề án với các nội dung như: thông tin về tổ chức bộ máy, chức năng nhiệm vụ, cơ sở vật chất cũng như nguồn nhân lực hiện có của đơn vị, những thuận lợi, khó khăn và giải pháp để làm tốt hơn nữa công tác dự phòng, khám chữa bệnh tại mỗi đơn vị...; trả lời câu hỏi của Hội đồng thi tuyển với thời gian tối đa là 35 phút; trả lời chất vấn của Hội đồng thi để làm rõ một số nội dung trong Đề án ( khoảng 10 phút), sau đó trả lời câu hỏi tình huống trong lãnh đạo, quản lý ( khoảng 35 phút) các tập trung nội dung: xử lý tình huống liên quan thái độ phục vụ của y bác sỹ đối với người dân, chi tiêu nội bộ, công tác chỉ đạo tuyến. Trong phần thi bảo vệ Đề án các thí sinh đảm bảo được yêu cầu của Hội đồng thi tuyển về mặt nội dung, thời gian.

 Ông Vũ Mạnh Dương - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển lãnh đạo, quản lý đánh giá cao các thí sinh - ứng cử viên tham gia kỳ thi với tinh thần, trách nhiệm cao, có sự chuẩn bị, tìm hiểu kỹ tình hình hoạt động của đơn vị để từ đó đưa ra những giải pháp cụ thể để khắc phục những tồn tại khó khăn, đồng thời nhấn mạnh kỳ thi là cơ hội để thí sinh đánh giá lại kiến thức nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Việc đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo, quản lý là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước, góp phần phát hiện kịp thời và chọn đúng người có đức, có tài để bố trí vào các chức danh lãnh đạo quản lý. Quá trình tổ chức kỳ thi cũng như công tác tổ chức thi tuyển đảm bảo khách quan, công tâm, minh bạch. Kỳ thi này là cơ sở để Sở Y tế lựa chọn, bổ nhiệm những người thực sự có năng lực lãnh đạo, quản lý; có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; có phẩm chất chính trị, đạo đức, tác phong, có uy tín, xứng đáng với vị trí được tuyển chọn.

Nguyễn Minh

  • Từ khóa :