Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ninh Bình : Kiểm tra công tác phòng, chông dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona

Ngày 01/02, ngành Y tế tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tại bệnh viện đa khoa, trung tâm y tế các huyện, thành phố.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các đơn vị đã đã báo cáo công tác chuẩn bị các điều kiện để ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.


Theo đó, các đơn vị đã triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh đến tất cả khoa, phòng; xây dựng kế hoạch phân luồng các trường hợp khám bệnh viêm đường hô hấp cấp; chuẩn bị khu vực cách ly các trường hợp nhiễm bệnh... Trong đó, khoa Khám bệnh, khoa Cấp cứu và khoa Truyền nhiễm chịu trách nhiệm chính trong việc tổ chức chẩn đoán và quản lý người bệnh.


Tại buổi làm việc, Lãnh đạo Sở Y tế  yêu cầu các đơn vị cần khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; phát hiện sớm trường hợp viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, trang thiết bị y tế, vật tư, thuốc, phương tiện bảo hộ; xây dựng các tình huống đáp ứng kịp thời tùy tình hình thực tế theo diễn tiến của dịch bệnh.


Kim Thoa

  • Từ khóa :