Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị trực tuyến Tập huấn hướng dẫn chẩn đoán điều trị bệnh đậu mùa khỉ và một số nội dung về điều trị cúm A
Chiều ngày 1/8, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn hướng dẫn chẩn đoán điều trị bệnh đậu mùa khỉ và một số nội dung về điều trị cúm A . Tại điểm cầu Bộ Y tế, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị. Tại Ninh Bình có 03 điểm cầu : Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Tham dự tập huấn có lãnh đạo Sở Y tế, Phòng Nghiệp vụ Y; các bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sản Nhi, Phổi, Quân y 5, Công an tỉnh, Bệnh xá 145- Quân đoàn 1,Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, các bệnh viện và trung tâm y tế huyện/thành phố.

Trước tình hình dịch bệnh đậu mùa khỉ xuất hiện ở một số quốc gia đồng thời  dịch bệnh covod-19 cũng đang xuất hiện những biến chủng mới diễn biến phức tạp, các dịch bệnh khác như cúm A, sốt xuất huyết cũng đang diễn biến phức tạp dịch chồng dịch ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người dân.

Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế chủ động các điều kiện cần thiết cho công tác phòng, chống dịch bệnh bao gồm triển khai sàng lọc, phát hiện sớm ca bệnh dựa trên lâm sàng, có phương án thu dung, cách ly điều trị; tăng cường tập huấn cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh từ trung ương đến trạm y tế phát hiện sớm ca bệnh; tuyên thông nâng cao kiến thức của người dân về phòng, chống dịch bệnh khi có các dấu hiệu nghi ngờ nhanh chóng đưa đến cơ sở y tế để được cách ly và điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, không hoang mang cũng không chủ quan trước dịch đậu mùa khỉ.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương là đơn vị có kinh nghiệm nghiên cứu các tài liệu của quốc tế biên soạn tài liệu về hướng dẫn chẩn đoán và điều trị, phòng bệnh đậu mùa khỉ chuẩn y tế thế giới áp dụng cho Việt Nam. Đây là việc làm Bộ Y tế đánh giá hết sức cần thiết và khẩn trương thực hiện. Mặc dù Việt Nam chưa có ca bệnh nào nhưng các nước trong khu vực đã xuất hiện các ca bệnh đầu tiên nguy cơ xâm nhập đậu mùa khì vào Việt Nam là rất lớn. Ngành Y tế chuẩn bị sẵn sàng tâm thế ứng phó với dịch bệnh đảm bảo tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Lê Lành

  • Từ khóa :