Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Điều dưỡng tỉnh Kỷ niệm ngày điều dưỡng Quốc tế 12/5
Ngày 11/5, Hội Điều dưỡng tỉnh Ninh Bình tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5. Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Phạm Thị Phương Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế, đồng chí Bùi Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội Điều dưỡng tỉnh cùng các điều dưỡng trưởng của các bệnh viện trong toàn tỉnh. Đây là dịp để tôn vinh và biểu dương những đóng góp to lớn của đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên đối với người bệnh.

Tại buổi lễ các đại biểu đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm ngày Điều dưỡng Quốc tế 12/5 qua đoạn Video “Cuộc đời sự nghiệp bà Florence”. Bà Florence với biểu tượng của cây đèn dầu, người đã khai sinh và dành trọn cuộc đời cống hiến cho ngành Điều dưỡng. Hình ảnh của bà đã chạm vào trái tim mỗi người, đồng thời gửi thông điệp sâu sắc tới mọi điều dưỡng về vai trò quan trọng của công tác điều dưỡng mà mình đang đảm trách. Nhân dịp này, đội ngũ điều dưỡng cũng hiểu rõ hơn lịch sử phát triển nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thay đổi phong cách, thái độ phục vụ để hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Hội Điều dưỡng tỉnh Ninh Bình có 17 chi hội trực thuộc với 1.500 hội viên. Thời gian qua, Hội luôn hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua của Trung ương Hội và của ngành y tế. Hội đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền tổ chức tốt các hoạt động đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn.  Trong nhiệm kỳ đã có 11 đồng chí được tham gia các lớp đào tạo liên tục về chuyên môn, quản lý. Hiện đã có trên 83% điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên có trình độ từ cao đẳng trở lên, đại học 35%, sau đại học 1,8%. 90% người hành nghề điều dưỡng tại các cơ sở y tế được cập nhật kiến thức y khoa liên tục theo quy định. Duy trì tổ chức Hội thi Điều dưỡng, hộ sinh giỏi cấp tỉnh 5 năm/lần. Phối hợp tổ chức 01 hội nghị Khoa học Điều dưỡng toàn tỉnh. Đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa khọc, mỗi năm trung bình có hơn 30 đề tài lĩnh vực công tác được nghiệm thu. Cùng với đó, Hội triển khai các lớp bồi dưỡng như: Chuẩn đạo đức điều dưỡng viên Việt Nam gắn với đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, cải tiến chất lượng chăm sóc người bệnh... nhiều chi hội đã nhận được phản hồi tích cực của người bệnh, người nhà người bệnh. Thực hiện tốt công tác xã hội, nhiều chi hội đã tích cực vận động hội viên cùng các nhà hảo tâm ủng hộ bệnh nhân nghèo….Trong công tác phòng chống dịch, có trên 100 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên của các cơ sở y tế tình nguyện tham gia hỗ trợ chống dịch tại các tỉnh bạn. Trong nhiệm kỳ, có 03 hội viên được nhà nước phong tặng Thầy thuốc ưu tú, nhiều hội viên được các ngành, các cấp khen thưởng. 01 hội viên đạt danh hiệu Điều dưỡng viên tiêu biểu.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Thị Phương Hạnh đánh giá cao các hoạt động của các điều dưỡng tại các bệnh viện. Năm 2023, với thông điệp “Điều dưỡng chúng ta - Tương lai của chúng ta" đồng chí Phó Giám đốc sở cho biết thông điệp này sẽ như một ngọn đèn soi sáng cho các điều dưỡng vào một tương lai tươi sáng hơn, đưa công tác điều dưỡng từ vô hình trở nên vô giá trong sự nhìn nhận của nhà hoạch định chính sách, cộng đồng cũng như tất cả những người đưa ra quyết định ảnh hưởng đến việc thực thi và cung cấp tài chính cho dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Đồng chí cũng mong muốn thời gian tới các Chi hội điều dưỡng sẽ tham gia chỉ đạo hoạch định chính sách; quan tâm đào tạo xây dựng đội ngũ điều dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng; xác định các lĩnh vực mà điều dưỡng có thể tác động lớn nhất và chia sẻ các thực hành chăm sóc tốt nhất.

Thu Trang

  • Từ khóa :