Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đồng chí Tống Quang Thìn tặng quà nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam
Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam, ngày 23/2, đồng chí Tống Quan Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi thăm, chúc mừng cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Sản- Nhi, Bệnh viện Phục hồi chức năng; Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và thầy thuốc ưu tú Bùi Minh Châu.

Đến thăm tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh, đồng chí Tống Quan Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương những kết quả, cống hiến và ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ y-bác sĩ Bệnh viện trong năm qua đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, khám chữa bệnh, phục hồi chức năng cho Nhân dân và thực hiện tốt sứ mệnh cao cả của người thầy thuốc trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

 Là đơn vị điều trị chủ yếu là những người cao tuổi, trẻ em bị bệnh tật bẩm sinh, PHCN cả về thể chất và tinh thần. với 120 giường bệnh và 74 cán bộ y, bác sĩ, năm 2022, Bệnh viện PHCN tỉnh đã khám được trên 1200 lượt người bệnh đạt 136%, triển khai áp dụng 01 kỹ thuật mới, tỷ lệ hài lòng đạt trên 98%. Thực hiện tốt 12 điều y đức, bệnh viện luôn chú trọng thực hiện đổi mới toàn diện thái độ, phong cách hướng tới sự hài lòng của người bệnh, không ngừng nâng cao về chất lượng khám chữa bệnh, phục hồi chức năng giúp người bệnh hòa nhập cộng đồng.

Vượt qua nhiều khó khăn, đạt được những tiến bộ vượt bậc trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ, trẻ em. Trong năm 2022, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ “kép” là phòng, chống dịch COVID-19 và khám, chữa bệnh. Trong năm,  bệnh viện đã thực hiện khám cho trên 109 nghìn lượt người; điều trị nội trú cho trên 36 nghìn lượt người; đón trên 11.300 trẻ sơ sinh, thực hiện 7.800 ca phẫu thuật... Các chỉ tiêu giao được giao về giường bệnh,  ngày điều trị nội trú,  số phẫu thuật,  kỹ thuật mới áp dụng… đều đạt và vượt.

 

Đối với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng đã có nhiều nỗ lực và đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận trong hoạt động chuyên môn, để lại nhiều dấu ấn  trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid - 19 và các dịch mới nổi, không để dịch chồng dịch.

 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực và những kết quả đáng tự hào  của tập thể cán bộ, y, bác sĩ trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Đặc biệt, các đơn vị đã vượt qua nhiều khó khăn, chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sĩ đi học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tham gia các khóa học chuyên sâu, làm chủ cộng nghệ mới… qua đó, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ vừa hồng, vừa chuyên, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tỉnh nhà. Đồng chí cũng mong muốn các cán bộ y, bác sỹ tiếp tục phấn đấu, phát huy hết khả năng để đưa chất lượng khám, chữa bệnh của các đơn vị y tế lên tầm cao mới, trở thành điểm đến tin cậy của nhân dân, rút ngắn khoảng cách với tuyến trung ương.

 

Cũng nhân dịp này, đồng chí Tống Quang Thìn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đã đến thăm, chúc mừng Thầy thuốc ưu tú Bùi Minh Châu, Nguyên giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và bày tỏ sự trân trọng trước những đóng góp của thầy thuốc cho sự nghiệp y tế tỉnh nhà.  Đồng chí chúc thầy thuốc cùng gia đình sức khỏe và tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ và tâm huyết, đồng hành cùng ngành Y tế tỉnh trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Thu Trang

  • Từ khóa :