Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân Trung ương kiểm tra công tác Phòng không nhân dân tại Sở Y tế
     Ngày 8/8, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân Trung ương do Thiếu tướng Trần Văn Sơn, Phó cục trưởng Cục Dân quân tự vệ, Bộ Tổng tham mưu làm truởng đoàn, đã tiến hành kiểm tra công tác Phòng không nhân dân (PKND) tại Sở Y tế.

Sở Y tế Ninh Bình là đơn vị tổ chức và chỉ đạo các tuyến cấp cứu, cứu chữa người bị thương; huấn luyện cho lực lượng dân quân tự vệ và lực lượng chuyên môn phòng không về kỹ thuật cấp cứu, chuyển thương; lập các phương án tiếp tế, bảo đảm hậu cần cho y tế khi có tình huống địch tiến công hỏa lực đường không trên địa bàn tỉnh.

 Tại buổi làm việc đoàn đã được nghe báo cáo kết quả hoạt động Phòng không nhân dân của Sở Y tế từ tháng 1/2021 đến tháng 8/2022. Kế hoạch PKND, theo đó, thời gian qua Sở Y tế đã quán triệt sâu sắc Nghị quyết Trương ương 8 khoá XI của Đảng về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, Nghị định số 74/2015/NĐ-CP ngày 9/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản, hướng dẫn chỉ đạo của cấp trên về công tác PKND gắn với xây dựng khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc trong tình hình mới. Tổ chức tốt công tác tuyên truyền giáo dục công tác PKND cho các đối tượng. Có phương án chuẩn bị sơ tán, xây dựng lực lượng, huấn luyện, diễn tập, bồi dưỡng lực lượng chuyên môn PKKQ.

Đoàn kiểm tra đánh giá cao sự chuẩn bị tốt các văn bản, quy chế, kế hoạch hoạt động công tác PKND của Sở Y tế Ninh Bình; thành lập các tổ, đội chuyên trách, chuẩn bị đầy đủ hệ thống các văn kiện tác chiến, xây dựng kế hoạch huấn luyện, diễn tập kế hoạch chuẩn bị khu vực sơ tán các đơn vị y tế các cấp và chuẩn bị lực lượng khắc phục hậu quả, cứu thương, điều trị và chuyển thương tại các địa phương và các trận địa trên địa bàn khi có chiến tranh xảy ra, duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục về nhiệm vụ Quốc phòng, an ninh nói chung và công tác PKND nói riêng tới 100% cán bộ, nhân viên nâng cao nhận thức về nhiệm vụ công tác PKND trong chiến tranh nhân dân, bảo vệ Tổ quốc.

Thu Trang.

  • Từ khóa :