Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chuẩn bị các điều kiện cho bệnh viện dã chiến tại Bệnh viện Phổi Ninh Bình

Theo Kịch bản phòng, chống dịch bệnh của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ngành Y tế, Bệnh viện Phổi Ninh Bình sẽ trở thành bệnh viện dã chiến khi số ca bệnh dương tính trên địa bàn tỉnh tăng lên trên 50 ca bệnh.

Để chuẩn bị cho phương án này, Bệnh viện Phổi Ninh Bình đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao, sẵn sàng khi có tình huống xảy ra. Theo đó, Bệnh viện thành lập đường đi vào khu cách ly riêng theo hướng 1 chiều, tiếp nhận thêm một máy thở xâm nhập, hoàn chỉnh các khoa, phòng, giường bệnh phục vụ công tác điều trị.

Chuẩn bị các điều kiện cho bệnh viện dã chiến tại Bệnh viện Phổi Ninh Bình

Đồng thời lên kế hoạch, chuẩn bị về đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng để tăng cường nhân lực cho đội ngũ y tế tham gia điều trị cho bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2... Cùng với đó, các khu vực khám sàng lọc, chăm sóc, điều trị, khoa dinh dưỡng... cũng được lên kế hoạch, rà soát lại cơ sở vật chất, trang thiết bị, điều kiện phục vụ, đáp ứng yêu cầu khi có tình huống dịch bệnh xảy ra.

Hiện nay, Bệnh viện Phổi Ninh Bình vẫn thực hiện nhiệm vụ chuyên môn khám, chữa bệnh cho bệnh nhân, tuy nhiên, Bệnh viện tư vấn và khuyến khích các bệnh nhân đủ sức khỏe và tùy vào tình trạng bệnh, nếu có thể điều trị được tại nhà thì điều trị ngoại trú; các bệnh nhân ở xa, bệnh nhẹ có thể điều trị tại các cơ sở y tế tuyến dưới, hạn chế tình trạng đông người tại bệnh viện hoặc phải đi lại khám, chữa bệnh trong thời điểm cách ly xã hội, chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


Hạnh chi

  • Từ khóa :