Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tuổi trẻ ngành Y tế xung kích vì sức khỏe cộng đồng

     Những năm gần đây, công tác chăm lo sức khoẻ cho cộng đồng luôn được đoàn thanh niên trong các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh đặc biệt quan tâm. Thông qua nhiều hoạt động, phong trào tình nguyện, nhiều người dân trong tỉnh, đặc biệt là ở những vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn đã được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao.

    Trong khối các bệnh viện trên địa bàn tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn được đánh giá là đơn vị có nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện. Năm 2017, thực hiện phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Đoàn Thanh niên Bệnh viện đã tham gia hàng chúc đợt khám, chữa bệnh tình nguyện với gần 8.000 lượt khám và phát thuốc, được người dân đnahs giá cao.

     Đối với Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh, hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cũng được Đoàn Thanh niên của đơn vị triển khai thường xuyên, tích cực. Với nòng cốt lực lượng đoàn viên trẻ, nhiệt huyết, năng nổ, Đoàn Thanh niên Bệnh viện đã tham gia nhiều hoạt động. Trong tháng thanh niên 2018,  Đoàn Thanh niên Bệnh viện đã tổ chức đợt khám, chữa bệnh cho gần 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại xã Yên Đồng

    Không riêng Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Y học Cổ truyền,  thời gian qua, bệnh nhiều chi đoàn của các bệnh viện như bệnh viện Mắt. bệnh viện Lao phổi đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, đặc biệt là đoàn viên thanh niên của Đoàn cơ sở Sở Y tế luôn xung kích, tình nguyện trong các hoạt động vì cộng đồng. Với lực lượng lớn mạnh gồm 230 đoàn viên sinh hoạt tại 11 chi đoàn, các chương trình, hoạt động “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè”, “Tháng Thanh niên”,“Hành trình đỏ”, “Lễ hội Xuân hồng”, “Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi”  các hoạt động nhân đạo, từ thiện như: “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”.. được Ban Chấp hành Đoàn Sở Y tế triển khai thực hiện rộng khắp. Trong nhiệm kỳ 2014-2017 đã tổ chức được hàng chục đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách, trẻ em mồ côi, nạn nhân chất độc da cam tại các xã nghèo trong tỉnh; quyên góp ủng hộ xây dựng nhà văn hóa, thắp sáng điện tại các xã khó khăn trị giá hàng trăm triệu đồng

 

   Cùngvới các hoạt động tình nguyện, tuổi trẻ ngành Y tế luôn tích cực đi đầu trong phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thực hiện tốt “Quy tắc ứng xử”của cán bộ y tế. Đặc biệt, tại nhiều bệnh viện, lực lượng đoàn viên thanh niên là lực lượng nòng cốt của đội “Tiếp sức người bệnh” để hướng dẫn thủ tục, chỉ dẫn khoa, phòng khám bệnh cho bệnh nhân, từ đó làm tăng mức độ hài lòng của bệnh nhân khi đến khám tại cơ sở y tế.

 Có thể thấy, phong trào xung kích vì sức khỏe cộng đồng đã trở thành nét đẹp của tuổi trẻ ngành Y tế. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người thầy thuốc luôn hết lòng vì người bệnh, vì sức khỏe nhân dân.

 

Thu Trang

  • Từ khóa :