Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trung tâm Y tế huyện Hoa Lư với công tác truyền thông dân số
 Năm 2022, để thực hiện có hiệu quả công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Trung tâm y tế huyện đã xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình công tác Dân số-KHHGĐ năm 2022; Giao chỉ tiêu kế hoạch về công tác Dân số-KHHGĐ năm 2022 cho các xã, thị trấn. Xây dựng Chương trình phối hợp với Trung tâm văn hóa –thể thao và truyền thanh huyện, các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước về công tác Dân số-KHHGĐ; Xây dựng chương trình công tác năm; kế hoạch truyền thông năm và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Trong hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng: Phối hợp với Trung tâm Văn hóa thể thao và truyền thanh huyện duy trì chuyên mục về Dân số và tăng cường công tác truyền thông trên hệ thống đài truyền thanh huyện, xã, thị trấn về các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của huyện về công tác Dân số trong tình hình mới. Kết quả, năm 2022 viết được 166 tin bài phát trên đài truyền thanh xã 332 lần về hoạt động của công tác Dân số; tham gia Cuộc thi xây dựng tiểu phẩm hoặc thuyết trình thể hiện thông điệp “Sống chủ động – cùng viết nên câu chuyện ngày mai” trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Tiktok; Tuyên truyền, vận động cán bộ, viên chức trong đơn vị, đội ngũ cán bộ dân số xã, cộng tác viên dân số, nhân viên y tế thôn, xóm và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tham gia cung cấp thông tin và dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi.

      Hoạt động truyền thông trực quan Làm mới và thực hiện treo băng zôn tuyên truyền để hưởng ứng các ngày kỷ niệm như Ngày Dân số Thế giới 11/7, Ngày tránh thai thế giới 26/09, Ngày quốc tế Người cao tuổi (01/10) và Ngày Quốc tế trẻ em gái (11/10). Chăng treo được 85 chiếc băng zôn, khẩu hiệu; nhận, cấp phát 3.00 tờ rơi nội dung tuyên truyền về công tác dân số, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và mất cân bằng giới tính khi sinh.

     Các hoạt động truyền thông trực tiếp: Phối hợp với các Ban, ngành, đoàn thể  và 11 xã, thị trấn trong huyện tổ chức các hoạt động tuyên truyền về các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của huyện về công tác Dân số trong tình hình mới. Phối hợp với Chi cục Dân số tỉnh tổ chức: 02 lớp tập huấn về nghiệp vụ dân số và công tác thống kê chuyên ngành dân số cho đội ngũ Cộng tác viên Dân số - KHHGĐ trên địa bàn huyện; 02 Hội nghị phổ biến kiến thức về công tác Dân số trong tình hình mới cho các đối tượng là lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể tại xã Trường Yên và thị trấn Thiên Tôn; 04 Hội nghị phổ biến chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Dân số và Phát triển cho 280 người là lãnh đạo chính quyền, người có uy tín tại các thôn, xóm trên địa bàn xã Ninh Hòa; 03 Hội nghị phổ biến các nội dung về Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh cho Đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể xã hội, các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ và người có uy tín trong dòng họ, gia đình tại các thôn, xóm của xã Ninh Mỹ, Ninh An và Ninh Giang.

Phối hợp với Công đoàn khối Ủy ban nhân dân huyện, tổ chức hội nghị cung cấp kiến thức về dân số và phát triển, bình đẳng giới cho hơn 80 người là nữ cán bộ, viên chức của Công đoàn khối Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, khối đoàn thể của huyện.

Phối hợp với Phòng tư Pháp huyện tổ chức hội nghị tuyên truyền về công tác Dân số cho gần 80 người là hòa giải viên cơ sở và người theo đạo Thiên chúa của xã Ninh Giang.

Tổ chức 44 buổi cung cấp kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình, nâng cao chất lượng dân số cho 1.200 người dân trên địa bàn huyện.

Nguyễn Minh

  • Từ khóa :