Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Nhẹ dạ, thiếu nữ 15 tuổi ở Ninh Bình bị lừa lên Hà Nội sống cảnh cơm tù trong phòng kín có chó dữ canh
Từ một thiếu nữ thôn quê, không am hiểu đường sá, không dùng điện thoại, Linh mất tích bí ẩn trong nhiều ngày và trở về sau một cuộc điện thoại.

Bỗng dưng mất tích

Đến nay đã hơn 1 tháng, Phạm Thị Linh (15 tuổi, trú ở xóm 1 xã Tân Thành, huyện Kim Sơn, Ninh Bình) được trở về với gia đình. Nhưng người dân địa phương này vẫn chưa hết xôn xao, bàn tán bởi vì những những ngày thiếu nữ trẻ này mất tích “bí ẩn” vẫn chưa được làm sáng tỏ.

Tiếp xúc chúng tôi, chị Trần Thị Thanh - mẹ của Linh vẫn còn hoang mang, tức giận và cho biết, hiện tại gia đình chị vẫn chưa thể khai thác được từ phía con gái về lý do bỗng dưng bỏ nhà ra đi.

Chị Thanh thẳng thắn, dù con chị còn nhỏ và là con gái nhưng chị không giữ kín câu chuyện này mà muốn nói lên tất cả để các bậc phụ huynh phần nào đó quan tâm đến con cái mình hơn…

Nhẹ dạ, thiếu nữ 15 tuổi ở Ninh Bình bị lừa lên Hà Nội sống cảnh cơm tù trong phòng kín có chó dữ canh - Ảnh 1.

Nơi con gái chị Thanh sinh sống nhưng bỗng dưng bỏ nhà ra đi một cách rất khó hiểu

Theo chị Thanh, Linh tuy mới 15 tuổi nhưng lớn hơn nhiều so với chúng bạn. Cô con gái của chị học hết lớp 8 thì nghỉ học vì lực học không theo kịp các bạn.

Từ đó, Linh ở nhà phụ giúp bố mẹ làm các công việc vặt và chăm sóc hai đứa em gái nhỏ. Mới đây, gần nhà chị Thanh có công ty chuyên về thủ công làm gấu bông, chị xin cho con vào đó làm. Thu nhập hưởng lương theo sản phẩm mỗi tháng được khoảng từ 700 – 1 triệu, Linh đều đưa về cho mẹ.

Người phụ nữ bí ẩn tên Phương 

Nói về việc con gái mình mất tích, chị Thanh kể, hôm 18/6, con gái chị lấy xe đi làm và đó cũng là ngày cô gái đi biệt tăm. Tối cùng ngày hôm đó, chồng chị là anh Phạm Văn Minh lập tức lên Hà Nội để tìm con nhưng không có kết quả. Hôm sau, anh Minh đành quay về quê tìm hiểu từ các nguồn tin rồi tập trung vào người phụ nữ tên Phương (khoảng 24 tuổi, quê ở Thanh Hóa) từng đến nhà anh chị chơi.

Nhẹ dạ, thiếu nữ 15 tuổi ở Ninh Bình bị lừa lên Hà Nội sống cảnh cơm tù trong phòng kín có chó dữ canh - Ảnh 2.

Anh Minh đã mất nhiều công đi tìm con ở nhiều ngõ phố nhưng không có kết quả

Anh Minh kể: “Một ngày ròng rã ở Hà Nội, tôi nhờ anh em bạn bè trong ngành công an truy tìm nhưng không có kết quả. Cũng là lúc đủ thời gian theo luật (sau 24 tiếng nếu không thấy con thì sẽ trình báo công an - PV), ngay lập tức tôi làm đơn gửi công an huyện, gửi Tòa án và cả Viện kiểm sát. 

Rồi sau khi xâu chuỗi sự việc, chúng tôi nhớ lại hồi đầu năm có một phụ nữ tên Phương, yêu thanh niên cùng xã. Sau đó bị gia đình thanh niên này phát hiện cô ấy có con nhưng bỏ chồng nên không đồng ý. Chúng tôi cũng nhớ lại, cô gái này từng đến nhà chơi và có nói chuyện với con gái tôi, hẹn hò này nọ…".

Nghe chồng kể về cô gái tên Phương, chị Thanh ngồi cạnh cắt ngang câu chuyện: “Chồng tôi tìm vào Thanh Hóa thì ở địa phương, cô gái tên Phương này làm gì, ở đâu cũng không ai biết. Tôi tìm được số điện thoại của Phương, và đóng giả là bạn của Linh và nói rằng: "Chị ơi cho em gặp Linh ạ, em biết hôm nay Linh lên chỗ chị và có hẹn em đi cùng nhưng giờ em không chưa rõ địa chỉ…". Ban đầu, Phương từ chối và bảo là nhầm điện thoại, nhưng tôi lại tiếp tục nói thêm một số câu nữa thì Phương bảo là "chị chờ em hỏi xem nó (Linh) có ở đây không đã", rồi sau đó Phương tắt máy”.

Nghe thấy người phụ nữ tên Phương có những lời nói lấp lửng rồi tắt máy, kể từ lúc này anh chị cho rằng việc mất tích của Linh không còn là bí ẩn, Linh đã dại dột đi theo người phụ nữ này. Nhưng anh chị lo lắng cho số phận của con gái sẽ ra sao, không biết con mình bao giờ mới trở về.

Bị “nhốt” vào căn phòng có chó trông giữ

Ngồi cạnh những người thân trong gia đình đang chia sẻ về cuộc ra đi đầy bí ẩn của mình, Linh vẫn chưa hết hoang mang, lo sợ nhưng em đã cảm nhận được tình thương của bố mẹ sau khi nghe mẹ kể về cuộc hành trình đi khắp nơi tìm con đầy vất vả trong những ngày qua. Nhớ lại những gì mình đã đối mặt trong suốt 15 ngày đầy gian khổ, Linh mới bắt đầu mở lòng chia sẻ.

“Dịp Tết, chị đấy (người phụ nữ tên Phương - PV) bảo cháu muốn đi bán hàng thời trang lương 5 triệu/tháng thì cứ đúng ngày 18/6 bắt xe lên Hà Nội sẽ có người đón. Hôm bỏ nhà đi, cháu gửi xe đạp chỗ bà bán xôi, cháu bắt xe buýt lên thành phố Ninh Bình, sau đó bắt xe đi bến xe Mỹ Đình”, Linh kể.

Nhẹ dạ, thiếu nữ 15 tuổi ở Ninh Bình bị lừa lên Hà Nội sống cảnh cơm tù trong phòng kín có chó dữ canh - Ảnh 3.

Linh chỉ nhớ bị "nhốt" ở một ngôi nhà rất gần công viên Hòa Bình

Theo lời Linh, cuộc hành trình của em trải qua hai lượt xe khách và phải đến chiều tối mới tới khu vực bến xe Mỹ Đình. Linh được một người phụ nữ mà em chưa từng gặp đang đợi sẵn và đón em về một ngôi nhà.

“Cháu vừa bước xuống khỏi xe liền bị một người phụ nữ đeo kính đen lôi thẳng ra chiếc xe ô tô. Người phụ nữ này trực tiếp lái xe và không giải thích điều gì. Họ đưa cháu về một ngôi nhà có 4 căn phòng riêng, mình cháu một phòng, phía bên ngoài cổng có mộ con chó rất to canh giữ…”.

Nhẹ dạ, thiếu nữ 15 tuổi ở Ninh Bình bị lừa lên Hà Nội sống cảnh cơm tù trong phòng kín có chó dữ canh - Ảnh 4.

Linh (áo vàng) cho biết, người phụ nữ tên Phương hứa hẹn lên Hà Nội giao công việc bán hàng và trả lương 5 triệu/ tháng

Linh cho biết thêm, những ngày sống ở trong căn phòng khép kín, cô phải chịu cảnh “cơm tù” và cô đơn vô cùng.

“Cứ đến bữa ăn thì có người đưa hộp cơm và nước, cháu không được rời khỏi cửa. Mọi sinh hoạt ăn uống đều ở hết trong phòng. Liên tục diễn ra đều đặn như vậy, đến ngày thứ 5 họ mở cổng và đuổi cháu ra ngoài và bảo muốn đi đâu thì đi”, Linh nhớ lại.

Nhẹ dạ, thiếu nữ 15 tuổi ở Ninh Bình bị lừa lên Hà Nội sống cảnh cơm tù trong phòng kín có chó dữ canh - Ảnh 5.

Vừa bước xuống khỏi xe, Linh được một người phụ nữ lạ mặt đến đón đi

Khi được hỏi về địa chỉ ngôi nhà nói trên, Linh bảo: “Cháu không thể nhớ địa chỉ cụ thể vì không quen đường sá mà chỉ nhớ khi đi bộ ra khỏi nhà được một đoạn đường ngắn thì thấy công viên Hòa Bình”.

Sau khi rời khỏi ngôi nhà “bí ẩn”, Linh không có tiền, cũng không dám gọi điện về cầu cứu bố mẹ vì sợ mắng nên em quyết định lang thang đi xin việc.

“Cháu đi bộ, cứ đi vậy thôi, đi được hơn 1 km, cháu xin vào làm cho một chủ cửa hàng may đo. Cháu được chủ cho ở luôn đây, nhưng do không quen việc, cháu lại đi bộ ra ngoài xin rửa bát ở quán phở. Ở đây cháu được các nhân viên đối xử tốt, công việc của cháu là rửa bát rồi tối lại về phòng trọ (phòng trọ của chủ cửa hàng may đo trước đó cho Linh ở nhờ miễn phí)”, nhớ lại chuyện cũ, Linh rơm rớm kể.

Cuộc điện thoại bí mật báo tin

Lần theo địa chỉ mà bố mẹ Linh cung cấp, chúng tôi tìm đến quán phở nằm tại địa chỉ 157 đường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội để tìm hiểu thêm thông tin.

Anh Đỗ Văn Thắng - nhân viên quán phở kể lại: “Cách đây khoảng 1 tháng, Linh có đi qua thấy biển tuyển nhân viên, vào xin việc. Thấy con bé nhanh nhẹn nên ông chủ đồng ý, sáng đến làm việc, tối lại về phòng trọ. Tuy nhiên, một hai hôm sau thấy cô bé này có biểu hiện không bình thường lắm. Ông chủ ở đây có gặng hỏi và yêu cầu phải cung cấp thông tin, cô gái đó có nhớ lại số điện thoại của bố. Ông chủ quán cũng nhận định, rất có thể cô gái này bỏ nhà đi nên đã bí mật gọi điện thoại cho bố mẹ cô ấy”.

Nhẹ dạ, thiếu nữ 15 tuổi ở Ninh Bình bị lừa lên Hà Nội sống cảnh cơm tù trong phòng kín có chó dữ canh - Ảnh 6.

Anh Đỗ Văn Thắng đang trao đổi với PV

Cũng theo anh Thắng, tuy hẹn gia đình sáng hôm sau lên đón con về, nhưng 11 giờ đêm cùng ngày (3/7) có xe taxi gồm 3 người đến quán phở xin đón con.

“Lúc đó đã rất khuya, bố mẹ cô bé lên đây xin đón con về. Chúng tôi chỉ được biết, con bé đang trọ ở trong ngõ đối diện. Cuối cùng thì chúng tôi và gia đình con bé đã phải lần vào từng nhà có phòng cho thuê để tìm. Cuối cùng cũng tìm được Linh”.

Nói thêm về việc con mình bỏ nhà ra đi và ở một căn phòng khép kín bởi người phụ nữ lạ mặt, bỗng dưng lại được thả ra ngoài tự đi kiếm việc, anh Minh nhận định: “Rất có thể là ngay hôm sau con tôi bỏ nhà đi, tôi lên thẳng trên Hà Nội lùng sục gắt gao, nhờ người trong ngành công an tìm kiếm nên bị “động” thì chúng thả con tôi ra”.

Đến nay, đối với gia đình anh Minh, người phụ nữ tên Phương kia là ai? Con anh chị đã bị ai đưa đi và giam giữ? Mục đích của họ là gì vẫn là một bí ẩn.

"Thật may mắn vì con gái chúng tôi đã trở về được nhà. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn lên tiếng với mong muốn cơ quan chức năng tìm được những kẻ có ý định xấu với con tôi. Ngoài ra, tôi hy vọng qua câu chuyện của con gái mình, sẽ là bài học cho bố mẹ cũng như những thiếu nữ nhẹ dạ cả tin", anh Minh nhắn nhủ.

  • Từ khóa :