Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số trong ngành y tế
Theo báo cáo của ngành y tế, năm 2022 100% các đơn vị trực thuộc đã xây dựng và thực hiện Chính quyền điện tử, Chính quyền số.

Cụ thể, 100% các đơn vị trực thuộc đã triển khai hệ thống mạng chuyên dùng cấp II, vận hành ổn định, an toàn, thông suốt; 100% các đơn vị trực thuộc đã triển khai hệ thống mạng chuyên dùng cấp II, vận hành ổn định, an toàn, thông suốt;  100% các đơn vị trực thuộc đã được triển khai hệ thống phần mềm Quản lý văn bản iOfice và thực hiện ký số khi gửi văn bản điện tử giữa các đơn vị. Đến nay, 100% các cơ sở tiêm chủng COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã được trang bị chữ ký số, đảm bảo ký xác thực hồ sơ “Hộ chiếu vắc xin” trên hệ thống phần mềm tiêm chủng. Toàn bộ các bệnh viện và các cơ sở y tế đã triển khai phương thức thanh toán không dùng tiền mặt bằng phương thức mã QR code hoặc phương thức Mobile money và thẻ POS liên kết với các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh. 

Các đơn vị đã tích cực chủ động trong việc cải cách thủ tục hành chính đã triển khai ứng dụng “VssID-Bảo hiểm xã hội số” để khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế. Hiện nay đã tích hợp được trên 200.000 thẻ BHYT vào CCCD để đi khám chữa bệnh BHYT, công việc này vẫn đang được tiếp tục triển khai thực hiện. Đối với những người chưa được tích hợp thẻ BHYT vào CCCD thì vẫn đi khám chữa bệnh bình thường như cũ và khi đi phải mang theo thẻ BHYT và giấy tờ tùy thân có ảnh.

Kết quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, dịch vụ bưu chính công ích: Sở Y tế đã cung cấp được 23 TTHC mức độ 3, 112 TTHC mức độ 4; đã thực hiện việc nhận và gửi kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

KT

  • Từ khóa :